Không ngừng nâng cao đời sống cho người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn Liên Quan, cùng sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo huyện Thạch Thất và ủng hộ tích cực của Nhân dân, thị trấn Liên Quan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND thị trấn Liên Quan đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, phân công rõ nhiệm vụ cho các ngành, làm cơ sở triển khai thực hiện nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn.
Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất.
Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất.
Do đó, lĩnh vực kinh tế, xã hội trên địa bàn có mức tăng trưởng khá và ổn định, tổng sản lượng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 156 triệu đồng, tốc độ tăng trưởng trên 17%. Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, tổng diện tích lúa gieo trồng cả năm là 247ha, năng suất bình quân đạt 102% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm.

Cùng với trồng trọt, chăn nuôi, lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và một số ngành nghề khác cũng được Đảng ủy, UBND thị trấn quan tâm chỉ đạo, khuyến khích người dân phát huy lợi thế sẵn có của địa phương. Phối hợp với ngân hàng, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển các nghề chế biến sản xuất gỗ, xây dựng, cơ khí, may mặc...

Đến nay, tổng số hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn không ngừng phát triển, góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương và các vùng lân cận, giúp bà con ổn định cuộc sống.

Bên cạnh phát triển kinh tế, công tác bảo đảm an sinh xã hội được triển khai tích cực nhằm ổn định và nâng cao đời sống Nhân dân. Các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, chi trả chế độ chính sách, quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo luôn được coi trọng. Công tác cải cách hành chính, trật tự văn minh đô thị cũng được đặc biệt quan tâm. Lĩnh vực an ninh trật tự trên địa bàn được duy trì ổn định. Lực lượng công an đã kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân. Thường xuyên phối hợp tổ chức tuyên truyền thực hiện giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông đến các ngành, đoàn thể và người dân.
Ông Nguyễn Mạnh Quân - Chủ tịch UBND thị trấn Liên Quan cho biết: “Năm 2016, Đảng ủy, UBND thị trấn Liên Quan sẽ cùng nỗ lực với Nhân dân tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội; tập trung xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân".