Không quân Mỹ phá đài phát thanh của IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cuộc không kích của không quân Mỹ đã tiêu diệt tất cả 46 chiến binh và một trung tâm phát thanh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan.

Đây là kết quả của cuộc không kích do lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành tại tỉnh Paktika và Nangarhar, Afghanistan.

“Hoạt động dựa trên các thông tin tình báo, các máy bay không người lái của lực lượng liên quân đã tấn công lực lượng phiến quân Taliban ở Gomal, tỉnh Paktika tối thứ Hai, 1/2, đã tiêu diệt 17 phiến quân có vũ trang”, Nabiullah Pirkhil - Phát ngôn viên ủy ban tỉnh cho biết.

Một phương tiện cơ giới của các chiến binh cũng bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp, vị quan chức này cho biết thêm.
Máy bay của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Máy bay của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Còn tại một cuộc không kích khác tiến hành bởi lực lượng liên quân tại tỉnh Nangarhar, 29 chiến binh phiến quân IS đã bị tiêu diệt và một trung tâm phát thanh của nhóm đã bị phá hủy. Lực lượng liên quân nước ngoài đã tiến hành 4 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại đây.
Những kẻ bị tiêu diệt gồm có 5 nhân viên của đài phát thanh và 5 người chịu trách nhiệm về dịch vụ Internet của nhóm cực đoan.

Một số nhân vật cấp cao của IS cũng bị tiêu diệt trong cuộc không kích tại Achin, tỉnh Nangarhar, một trong những thành trì của IS ở Afghanistan.

Tổ chức khủng bố đã dựng lên cái gọi là Đài tiếng nói của Đế chế kể từ cuối năm ngoái nhằm kêu gọi mọi người ủng hộ chính phủ và tuyển mộ thêm thành viên mới.