Không thành tích, MU vẫn đứng đầu về giá trị thương hiệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của hãng tư vấn nổi tiếng, Brand Finance, Man Utd đã vượt qua Bayern Munich và Real Madrid để trở thành CLB có thương hiệu đắt giá nhất thế giới hiện tại.

Cho dù vừa phải trải qua mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp nhưng Man Utd vẫn trở thành CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, lên đến 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng) - tăng 467 triệu USD so với năm 2014. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử có 1 CLB bóng đá vượt qua cột mốc 1 tỷ USD.
Không thành tích, MU vẫn đứng đầu về giá trị thương hiệu - Ảnh 1
Theo Brand Finance, Man Utd giữ được lượng fan trung thành rất lớn ở châu Á, đặc biệt là khu vực Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Quốc, với số lượng người hâm mộ lên hơn nửa tỉ trên khắp thế giới.

Trong năm qua, Man Utd cũng đã chính thức kích hoạt các hợp đồng tài trợ kỷ lục từ Chevrolet và Adidas. Ngoài ra, việc Premier League kiếm được hợp đồng bán bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỷ bảng cũng giúp Man Utd và các CLB khác ở giải đấu này có bước nhảy vọt về giá trị thương hiệu. Theo dự đoán của Brand Finance, giá trị thương hiệu và doanh thu của Man Utd sẽ còn tăng mạnh trong những năm sắp tới.

Cũng trong bản báo cáo này, 6 trong 10 CLB có thương hiệu lớn nhất thế giới thuộc về Premier League. CLB vừa giành Champions League, Barcelona, tụt 2 bậc so với năm ngoái, xuống hạng 6, với giá trị 773 triệu USD.

Paris St Germain xếp hạng 9, trong khi Italia không có CLB nào trong top 10. Đội có giá trị thương hiệu lớn nhất của Serie A là Juventus chỉ đứng hạng 11.