Không thể bỏ qua quảng cáo 30 giây trên YouTube qua TV

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, YouTube đã thông báo nền tảng sẽ ra mắt các quảng cáo 30 giây non-skip (không thể bỏ qua) đối với những nội dung được xem nhiều nhất trên TV. 

Điều này tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ đã qua.

Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm tính năng “Pause Experiences” - hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó cho YouTube trên TV. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

Người dùng không thể bỏ qua video 30 giây trên Youtube qua tivi
Người dùng không thể bỏ qua video 30 giây trên Youtube qua tivi

CEO YouTube Neal Mohan cho biết, ngày càng nhiều người chọn xem YouTube trên TV và gọi đây là “cơn địa chấn” trong cách mọi người thưởng thức nội dung video. Khán giả, đặc biệt là người trẻ tuổi, không còn phân biệt giữa các loại nội dung họ xem. Khi bật TV, họ muốn xem mọi thứ tại một nơi duy nhất, từ các nhà sáng tạo yêu thích đến các phim bom tấn, bóng đá. Những thứ này có thể tìm thấy trên YouTube.

Hiện nay, YouTube là dịch vụ được xem nhiều nhất trên TV tại Mỹ. Ước tính có khoảng hơn 150 triệu người xem tại Mỹ đã xem YouTube và YouTube TV trên TV trong tháng 12/2022.

CEO YouTube Neal Mohan cho biết, YouTube đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa quảng cáo đến đúng đối tượng. Theo ông, AI sẽ thay đổi cách mọi người sản xuất video.

Quảng cáo 30 giây non-skip sẽ hiển thị trong YouTube Select, top 5% nội dung được xem và tương tác nhiều nhất trên nền tảng.

Theo Sean Downey, Chủ tịch bán hàng quảng cáo Google, quảng cáo non-skip sẽ cho phép các nhà tiếp thị kể chuyện “dạng thức dài hơn” nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu. Quảng cáo non-skip sẽ xuất hiện đầu tiên tại Mỹ, sau đó sẽ được mở rộng ra toàn cầu.