Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không thể hậu kiểm số liệu thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP BOT Vietracimex 8 (nhà đầu tư, quản lý thu phí) tại trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài) khắc phục lỗi về công tác thu phí ở trạm phí này.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long- Nội Bài qua kiểm tra phát hiện nhiều lỗi về dữ liệu
Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài qua kiểm tra phát hiện nhiều lỗi về dữ liệu
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường, qua kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, thu phí tại một số trạm thu phí đường bộ trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 18/1/2016 đến ngày 22/1/2016 của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài (thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng QL 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) hệ thống thu phí một dừng vẫn chưa được sửa chữa, khắc phục, hệ thống giám sát thu phí không hoạt động, không nhận diện được chủng loại xe, không lưu giữ hình ảnh chụp, dữ liệu video và các thông tin như biển số xe, chủng loại xe, mệnh giá vé, chức năng báo cáo không hoạt động.

“Việc giám sát thu phí tại trạm thực hiện bằng hình thức bố trí nhân viên theo dõi trực tiếp trên màn hình để phát hiện vi phạm. Như vậy, các dữ liệu để phục vụ công tác hậu kiểm số liệu thu phí tại trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài là không có" - ông Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP Vietracimex 8 khẩn trương khắc phục lỗi phần mềm, đảm bảo hệ thống thu phí hoạt động liên tục, lưu giữ đầy đủ các dữ liệu thu phí (hình chụp, video) theo tiêu chuẩn trạm thu phí một dừng đồng thời báo cáo công tác thực hiện về Tổng cục trước ngày 15/3/2016.

Dự án xây dựng QL 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ GTVT ải đã ký kết với Công ty Cổ phần  BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn đầu tư.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài chính thức bàn giao cho nhà đầu tư thu phí hoàn vốn Dự án từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày, với mức thu phí theo các giai đoạn: 2 năm đầu áp dụng bằng mức thu phí đường Ngân sách Nhà nước, từ năm thứ 3 trở đi áp dụng mức thu bằng 1,5 lần mức thu phí đường Ngân sách Nhà nước. Bộ Tài chính đã có ý kiến thống nhất về mức thu này.

Trước đó, UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT cũng đã có kiến nghị Chính phủ dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long- Nội Bài vì trạm này đang đặt "nhầm chỗ".
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ