Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Không thể vì mưu sinh mà bất chấp quy định pháp luật"

Kinhtedothi - Chiều 4/10, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP Hà Nội - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng thông tin về 2 vụ tai nạn do xe chở hàng cồng kềnh gây tai nạn chết người được dư luận chú ý thời gian qua.
Tại cuộc họp, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng thông tin về 2 vụ tai nạn gây chết người liên quan đến xe chở hàng cồng kềnh ngày 23/9, tại phố Tân Mai (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) và vụ tai nạn ngày 25/9 tại phường Biên Giang (quận Hà Đông). Hiện cả hai chủ phương tiện gây tai nạn đều đang bị tạm giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi các vụ tai nạn giao thông làm chết người xảy ra, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an quận Hoàng Mai và Công an quận Hà Đông phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.
  Phó trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Hà Nội - Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng 
Đồng thời chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố; tập trung xử lý nghiêm đối với các trường hợp người điều khiển phương tiện xe mô tô; xe máy; xe 3, 4 bánh tự chế, chở hàng cồng kềnh, kéo, đẩy xe khác, vật khác... không đúng quy định.

Từ đầu năm 2016, phòng CSGT đã xử lý hơn 4.000 trường hợp điều kiển phương tiện chở hàng hoá cồng kềnh, vi phạm luật giao thông đường bộ, trong đó có 800 trường hợp là xe 3 bánh tự chế. Những trường hợp xe 3 bánh tự chế vi phạm bị lập biên bản, xử lý tịch thu và chuyển đổi thành bán phế liệu.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn, thời gian tới, không chỉ riêng lực lượng CSGT mà các lực lượng khác, trong đó đặc biệt là báo chí cần phải vào cuộc, lên án các hành vi trái với quy định pháp luật. “Để những người vi phạm thấy rằng, việc làm trái quy định pháp luật phải chịu hậu quả lớn. Trong đó, nhẹ thì bị phạt, tịch thu phương tiện, nặng phải truy tố như 2 vụ tai nạn nêu trên. Từ đó, mọi người thấy rằng vì mưu sinh mà bất chấp quy định pháp luật để rồi gây hậu quả, bị xử phạt, họ sẽ tự động lựa chọn phương tiện vận chuyển hàng hóa cho phù hợp", Phó trưởng Phòng CSGT bày tỏ.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 13h50 phút ngày 25/9 trên Quốc lộ 6, đoạn qua cầu Mai Lĩnh (thuộc địa bàn phường Biên Giang, quận Hà Đông), anh Trần Hữu Dần (35 tuổi, trú ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe máy kéo theo xe cải tiến chở tôn và cọc tre di chuyển từ Hà Đông về Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội).

Đến khu vực cầu Mai Lĩnh, dây chằng buộc bị đứt khiến xe cải tiến chở hàng lao sang vệ đường đâm vào bà Bùi Thị Sâm (54 tuổi, quê Hòa Bình) đang đợi xe khách ở bên đường.

Sau tai nạn xảy ra, bà Sâm được đưa vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cách vụ việc trên hai ngày, trước cửa nhà số 66 đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến cháu Trần Minh Hoàng (sinh năm 2007, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) tử vong.

Vụ va chạm được xác định giữa xích lô chở tôn của ông Đinh Ngọc Thạch (sinh năm 1952, trú tại phường Tân Mai, Hoàng Mai) và xe đạp của cháu Trần Minh Hoàng. Cháu Hoàng đạp xe đạp mini cùng chiều, do thiếu quan sát đâm vào góc đầu tấm tôn trên xe xích lô. Cháu Hoàng bị tôn cứa vào cổ và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ