Khúc cua khó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng đấu thứ 10 được xem là thuốc thử liều cao cho những đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua. Trong khi Thanh Hóa phải rời sân nhà để thi đấu với cựu vương HAGL thì Bình Dương sẽ phải đến sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng làm khách. Vượt qua được khúc cua khó, cơ hội làm chủ cuộc đua sẽ đến với hai đội bóng này.

Cú sốc đầu tiên?

Với 8 trận liên tiếp bất bại, Thanh Hóa đang bay cao ở ngôi đầu bảng xếp hạng với 22 điểm. Đây thực sự là thành tích đáng nể và khiến dư luận phải nhìn nhận đội bóng xứ Thanh với một con mắt khác. Lúc này, giới chuyên môn đang tự hỏi, đội bóng nào sẽ có đủ bản lĩnh để chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Thanh Hóa? Và, tất cả đang nhìn về HAGL, một đội bóng từng nổi danh ở V - League với con mắt ngờ vực. Nói thế là bởi, Thanh Hóa đang có phong độ ổn định cả trên sân khách lẫn sân nhà. Trong khi đó, HAGL không duy trì được nhịp độ thăng tiến và mới tuần trước, họ đã bị đội bóng dưới cơ là Đồng Nai cho phơi áo.
Xét về mọi mặt, Thanh Hóa (áo sáng) đang được đánh giá cao hơn đối thủ HAGL. Ảnh: AN AN
Xét về mọi mặt, Thanh Hóa (áo sáng) đang được đánh giá cao hơn đối thủ HAGL.Ảnh: An An
Xét về mọi mặt, Thanh Hóa đang được đánh giá cao hơn đối thủ. Họ có dàn cầu thủ đồng đều hơn và đặc biệt, khi cần thiết, ông Mai Đức Chung có thể tung liền một lúc 5 cầu thủ gốc ngoại. Hơn thế nữa, nhà cầm quân lão luyện này vốn rất giỏi bày binh bố trận mỗi khi thi đấu trên sân khách. 

Đánh giá cao Thanh Hóa nhưng không có nghĩa là phủ nhận khả năng của HAGL. Có hai thứ vũ khí có thể giúp HAGL giành chiến thắng đó là lợi thế sân nhà và sự nguy hiểm của sát thủ Timothy. Không khí tại Pleiku loãng hơn và luôn mang đến khó khăn cho những đối thủ đến đây thi đấu. Quan trọng hơn, Timothy đang thể hiện một hiệu suất ghi bàn tuyệt vời và nếu tiền đạo này tiếp tục nổ súng thì Thanh Hóa sẽ đối diện với rất nhiều nguy cơ. 

Cố nhân tái ngộ

HLV Lê Thụy Hải từng có những ngày tháng đẹp tại sân Chi Lăng. Nhưng giờ, ông đang thăng hoa cùng Bình Dương. Lúc này, cả SHB Đà Nẵng và Bình Dương đều nuôi mộng vô địch. Họ đang có được phong độ tốt và hơn hết, cùng sở hữu một đội hình thiện chiến bậc nhất tại V - League.

Xét về độ tinh hoa, Bình Dương được đánh giá cao hơn đội chủ nhà. Nhưng, nghiệt một nỗi, thi đấu tại Chi Lăng, Bình Dương thường phải đón nhận kết cục không vui. Thế nên, HLV Huỳnh Đức đang được kỳ vọng sẽ chặn đứng đội bóng của ông thầy cũ. Một chiến thắng không chỉ giúp khẳng định tài năng của HLV trẻ mà còn tạo ra những tiền đề cần thiết về điểm số và tinh thần để SHB Đà Nẵng trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch. Ngược lại, với Bình Dương, tương lai của họ chỉ thật sự được đảm bảo nếu đủ sức đánh bại những đối thủ trực tiếp như SHB Đà Nẵng. Thế mới nói, trận đấu này chính là thước đo của lòng kiêu hãnh, tham vọng và sức mạnh của những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.Cũng ở vòng đấu này, Quảng Nam sẽ được tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà. Trong khi đó, “ngựa ô” Đồng Nai sẽ có hành trình đầy khó khăn tại Vinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần