Khủng bố tại Paris: Dốc sức truy tìm nghi phạm bỏ trốn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan cảnh sát Pháp cho biết, 7 tên khủng bố đã thiệt mạng, một nghi phạm khác đang trên đường chạy trốn. Kết quả xác định danh tính các kẻ tấn công cũng cho hay, 3 kẻ mang quốc tịch Pháp.

Những kẻ tấn công nhà hát Bataclan

Ba kẻ tấn công được báo cáo là đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh của Pháp đột kích vào địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc. Hai kẻ đã kích nổ bom tự sát và một kẻ bị cảnh sát tiêu diệt.
Khủng bố tại Paris: Dốc sức truy tìm nghi phạm bỏ trốn - Ảnh 1
Một trong những tên ném bom đã được xác định danh tính qua dấu vân tay là Omar Ismail Mostefai. Công tố viên Paris Francois Molins cho biết, Mostefai là công dân Pháp, 29 tuổi, đã có tiền án tại vùng ngoại ô phía nam Paris. Mostefai sống ở thị trấn Pháp Chartres ít nhất cho đến năm 2012, theo Jean-Pierre Gorges, thị trưởng Chartres, cũng là một thành viên của Quốc hội.

Danh tính của hai kẻ đồng lõa vẫn chưa được xác định.

Kẻ tấn công tại đại lộ Voltaire

Kẻ tấn công tại đại lộ Voltaire được xác định là Ibrahim Abdeslam, hay còn gọi là Brahim Abdeslam, 31 tuổi, là một trong ba anh em tham gia vào vụ tấn công, cũng là người đã thuê một chiếc xe hơi Seat được sử dụng trong các cuộc tấn công.
Nghi phạm Bilal Hadfi, 20 tuổi, sống ở Bỉ.
Nghi phạm Bilal Hadfi, 20 tuổi, sống ở Bỉ.
Kẻ này đã phát nổ một quả bom tại quán cà phê Comptoir Voltaire, làm bị thương nặng một người ngoài cuộc và tự sát.
Những kẻ tấn công Stade de France

Ba kẻ tấn công tự sát tại trang địa điểm này bằng cách cho nổ tung thiết bị nổ giấu trong áo khoác. Một là Bilal Hadfi, khoảng 20 tuổi, sống ở Bỉ.

Ngoài ra, một hộ chiếu Syria mang tên Ahmed Almohamed, 25 tuổi cũng được tìm thấy ở đây. Hộ chiếu được đăng ký bởi một người tị nạn đã đổ bộ lên hòn đảo của Hy Lạp Leros vào tháng 10.
Salah Abdeslam, 26 tuổi, quốc tịch Pháp, đang bị cảnh sát phát lệnh truy nã
Salah Abdeslam, 26 tuổi, quốc tịch Pháp, đang bị cảnh sát phát lệnh truy nã.
Người đàn ông tuyên bố là mang quốc tịch Syria, có tên là Ahmad al Mohammad và và đã được cấp hộ chiếu mới khẩn cấp theo các thủ tục mới được thành lập để giúp đỡ những người di cư. Từ đảo Leros, Hy Lạp, người này đi đến Macedonia, Serbia và Croatia. Các dấu vân tay từ kẻ ném bom tại Stade de France phù hợp với dấu vân tay trong hộ chiếu khẩn cấp mà người này cấp trên đảo Leros.

Kẻ tấn công thứ ba tại sân vận động hiện vẫn chưa có thông tin

Một nghi phạm đã chạy thoát

Cảnh sát đã đưa ra một lệnh truy nã quốc tế đối với Salah Abdeslam, 26 tuổi, quốc tịch Pháp, là anh trai của một trong những kẻ tấn công đã chết. Salah Abdeslam được cho là đã thuê chiếc ô tô Volkswagen Polo màu đen được sử dụng bởi nhóm đã tấn công nhà hát Bataclan. Tên này được xác định sinh ra và sống ở Bỉ nhưng mang quốc tịch Pháp.

Một vài giờ sau vụ tấn công, cảnh sát Pháp đã chặn xe của Salah Abdeslam và hai người đàn ông khác gần biên giới với Bỉ, nhưng sau đó cho phép họ tiếp tục đi qua biên giới vì tên của họ thời điểm đó không có trong danh sách truy nã.

Ba trong số các nghi phạm khủng bố hiện nay đã xác định được danh tính là Salah Abdeslam, người đang chạ0079 trốn; các anh em trai của hắn là Ibrahim Abdeslam và Omar Ismail Mostefai, cả hai người đều đã chết trong các cuộc tấn công tự sát.

Các quan chức Pháp và Bỉ cũng cho hay, 3 trong số 7 kẻ khủng bố ném bom tự sát là người Pháp. Điều này làm gia tăng lo ngại rằng những kẻ khủng bố là người Pháp và quốc gia này là đất nước “xuất khẩu” nhiều phần tử khủng bố hơn bất kỳ quốc gia nào ở châu Âu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần