Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khung chính sách hỗ trợ tái định cư tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND tỉnh Quảng Bình chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
 Đoạn qua Đèo Con.
Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Con có điểm đầu tại vị trí nút giao giữa QL1 với ĐT.555 thuộc địa phận xã Kỳ Lân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối tại vị trí nút giao giữa QL 1 với ĐT.558 thuộc địa phận xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Tổng chiều dài nghiên cứu của dự án là 39km, trong đó 19km xây dựng mới với hướng tuyến đi trùng với tuyến đường cao tốc đoạn Vũng Áng - Bùng, 2 đoạn đầu và cuối dự án dài 20km tận dụng các đường địa phương vừa được hoàn thành xây dựng bao gồm ĐT.555 quy mô 2 làn xe B=7,5m và đường Tiến - Châu - Văn Hóa quy mô 2 làn xe B=12m.

Mục tiêu xây dựng tuyến tránh để đảm bảo giao thông thông suốt khi có sự cố trên QL1 đồng thời đảm bảo phù hợp và tận dụng tối đa khi triển khai đường cao tốc đoạn Vũng Áng - Bùng.

Việc thực hiện đầu tư xây dựng dự án sẽ đảm bảo lưu thông trên tuyến, tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách. Dự án cũng thúc đẩy phát triển, khai thác các tiềm năng trong khu vực, địa phương, đẩy mạnh nhịp độ tăng trưởng kinh tế.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ