Khủng hoảng Covid-19, các doanh nghiệp lớn vẫn tuyển dụng nhiều ứng viên

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm lực tài chính đang cần tuyển dụng ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong các lĩnh vực về Công nghệ thông tin, Bảo hiểm và Ngân hàng.

Cơ hội ứng viên Công nghệ thông tin, Ngân hàng, Bảo hiểm
Navigos Group – Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam đã nhận định như vậy trong báo cáo “Cho thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) – Xu hướng mới trong tuyển dụng tại thị trường Việt Nam”, được công bố ngày 27/5.
Theo đó, các DN lớn và các DN khởi nghiệp có tiềm lực tài chính đang cần tuyển dụng ứng viên với số lượng lớn, chủ yếu trong các lĩnh vực về Công nghệ thông tin, Bảo hiểm và Ngân hàng. Đây cũng là các DN có tốc độ tăng trưởng nhanh.
Không chỉ vậy, sau thời kỳ bùng bổ trên thị trường, giờ đây các DN khởi nghiệp đang có sự cạnh tranh nhau trong công việc thu hút các ứng viên tài năng. Do đó, hiện nay các start-ups này đang rất chú trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để hấp dẫn các ứng viên.
 Các doanh nghiệp đang ứng tuyển nhân sự tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Đông Anh (Hà Nội) năm 2021. Ảnh: Thủy Trúc.
Trong báo cáo của Navigos Group cũng thông tin về việc: RPO là một dịch vụ trong đó DN sẽ chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho đối tác bên ngoài. RPO sẽ giúp các DN giải quyết những vấn đề liên quan đến tuyển dụng nhân sự; đồng thời hình thức tuyển dụng này có thể là chiến lực quan trọng trong việc thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong thời kỳ “Bình thường mới”.
Dịch vụ RPO như là một giải pháp tiết kiệm chi phí mà DN không cần duy trì đội ngũ nhân sự về tuyển dụng riêng cho các dự án tuyển dụng số lượng lớn. Vì thế, dịch vụ RPO đang được các DN khởi nghiệp sử dụng khi tìm kiếm nhân sự với số lượng lớn. Đây cũng là các start-ups có tiềm lực tài chính tốt và đã có văn phòng tại Việt Nam tìm kiếm những ứng viên người Việt, mở ra rất nhiều cơ hội để phát triển về mặt nghề nghiệp cho các ứng viên này.
 “On-site recruiter” có thể là một nghề có xu hướng tăng
Do chất lượng tốt của các “on-site recruiter” (chuyên gia tuyển dụng của công ty cung cấp dịch vụ RPO trực tiếp làm việc tại DN của khách hàng) về hiệu quả làm việc, tốc độ tìm kiếm ứng viên nhanh và phù hợp cũng như tiết kiệm được chi phí khi sử dụng RPO, ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ RPO. Chẳng hạn, tại Việt Nam, mảng dịch vụ này đã tăng trưởng 154% so với năm 2019 đối với các khách hàng của Navigos Search.
Trước các yêu cầu tuyển dụng với số lượng lớn của các khách hàng ngày càng nhiều, các vị trí “on-site recruiter” có thể sẽ trở thành một nghề có xu hướng phát triển trong thời gian tới. Tổng Giám đốc của Navigos Group cho biết: “Covid-19 đã gây ra những tác động to lớn về các hoạt động kinh doanh cũng như về nhân sự đối với các DN trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Thị trường toàn cầu chứng kiến doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2020 đạt 5,8 tỷ USD và ước sẽ đạt 14,4 tỷ USD đến năm 2027.
Các DN có tiềm lực tài chính và các DN khởi nghiệp nên ưu tiên sử dụng dịch vụ RPO để dành thời gian và nguồn lực cho các năng lực cốt lõi của công ty. Đồng thời tận dụng được lợi thế cũng như kinh nghiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng để nhanh chóng xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đẩy nhanh hoạt động tuyển dụng của công ty và tiết kiệm chi phí”.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần