Khuyến khích tổ chức Tuần lễ hàng Việt

Chia sẻ

Kinhtedothi -  Chiều 6/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt...

Kinhtedothi -  Chiều 6/1, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) đã tổ chức tổng kết năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015.

Năm 2014 thông qua các phương thức tuyên truyền và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, CVĐ đã từng bước làm thay đổi tư duy, thói quen của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước. Tư tưởng "sính ngoại" dần được thay thế bằng những sản phẩm hàng hóa "Made in Vietnam". Đồng thời, qua CVĐ nhiều sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam, sản phẩm chủ lực của Thủ đô đã tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Năm 2014, đã có 34 phiên chợ Việt, 470 chuyến bán hàng lưu động được tổ chức trên địa bàn các huyện, thị xã và các khu công nghiệp…
Người dân huyện Ba Vì mua hàng tại phiên chợ Tết 2014 do Sở Công Thương tổ chức.           Ảnh: Hoài Nam
Người dân huyện Ba Vì mua hàng tại phiên chợ Tết 2014 do Sở Công Thương tổ chức. Ảnh: Hoài Nam
Nhằm phát huy kết quả đạt được, năm 2015, Ban Chỉ đạo CVĐ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, DN và các tầng lớp người dân; đề xuất với TP rà soát, bổ sung, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ sản xuất, tạo điều kiện cho các DN…; Hỗ trợ đầu tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp chợ nông thôn, các khu vực chế biến tập trung nông sản và thực phẩm, giúp các DN tiêu thụ sản phẩm chất lượng; cải tạo nâng cấp, phân hạng chợ, trung tâm thương mại, siêu thị; Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ, tổ chức nhiều các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và các khu công nghiệp; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường theo các tuyến đường, nơi tập kết hàng hóa, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, không đảm bảo chất lượng…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Đào Văn Bình - Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ TP cho rằng, để CVĐ năm nay đạt hiệu quả hơn, các chương trình, kế hoạch cần cụ thể hóa để hoàn thành những chỉ tiêu đề ra. Phấn đấu có 85% sản phẩm hàng Việt có mặt trong các siêu thị; 100% các quận, huyện, thị xã tổ chức các phiên chợ hàng Việt. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo CVĐ cũng sẽ thực hiện thí điểm, trên cơ sở đó khuyến khích các quận, huyện, thị xã tổ chức Tuần lễ hàng Việt...