Khuyến mại "ảo" trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bên cạnh đó, Lozi được đầu tư "khủng", chỉ số ATTT của Việt Nam vẫn dưới mức trung bình ... cũng là những tin tức đáng chú ý trong tuần từ 29/11 - 6/12.

Ngày mua sắm trực tuyến 2015: Nhiều giảm giá, lắm khuyến mại "ảo"

Vào ngày 4/12 vừa qua, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (Online Friday 2015) đã chính thức diễn ra, đây là thời điểm người tiêu dùng Việt có cơ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. Trong ngày này có hơn 63.500 đầu sản phẩm khuyến mãi, giảm giá được đăng tải trên website chính thức: www.onlinefriday.vn
Giảm tới 30% nhưng chiếc iPhone này vẫn có giá cao hơn giá thị trường
Giảm tới 30% nhưng chiếc iPhone này vẫn có giá cao hơn giá thị trường
Được biết, Ngày mua sắm trực tuyến có sự góp mặt của nhiều DN thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam như: Adayroi, Lazada, Thế giới di động, Sendo, Lingo, Tiki, Deca, Zalora, Cốc Cốc. Cũng như các chuỗi siêu thị điện máy, ngân hàng và tổ chức thanh toán, doanh nghiệp chuyển phát, kinh doanh dịch vụ hàng không, du lịch online.

Tuy nhiên sự kiện này cũng nhận được không ít phàn nàn của người tiêu dùng. Có thể kể đến là tình trạng website www.onlinefriday.vn liên tục bị quá tải do lượng người truy cập quá đông. Được biết, Ban tổ chức đã phải tăng cường thêm server để đảm bảo truy cập ổn định cho người mua hàng.

Ngoài ra, tình trạng khuyến mại "ảo", tăng giá sản phẩm rồi treo mức giảm cao, hoặc dù giảm giá vẫn ngang bằng với giá trị của sản phẩm bên ngoài thị trường vẫn được nhiều DN áp dụng nhằm lôi kéo người tiêu dùng.

Ứng dụng tìm món ăn Lozi được đầu tư triệu USD

Theo thông từ Lozi Vietnam, công ty này đã nhận được khoản đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và DesignOne Japan nhằm tiếp tục phát triển ứng dụng di động Lozi. Đây hiện là phần mềm tìm món ăn phổ biến nhất tại Việt Nam.
Lozi là một trong số hiếm hoi những ứng dụng di động của Việt Nam có số tiền đầu tư từ 1 triệu USD trở lên
Lozi là một trong số hiếm hoi những ứng dụng di động của Việt Nam có số tiền đầu tư từ 1 triệu USD trở lên
Tính đến tháng 11/2015, Lozi đã có số lượng người đăng ký sử dụng lên tới con số 500.000. Ứng dụng này cho phép người dùng chia sẻ, tìm kiếm món ăn theo sở thích, chủng loại cũng như tư vấn vị trí địa lý đi kèm.

Mặc dù Lozi Vietnam không tiết lộ rõ khoản đầu tư nhận được nhưng ước chừng con số này không dưới 1 triệu USD. Số tiền này sẽ giúp Lozi tiếp cận thêm với nhiều người dùng mới cũng như mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á.

Chỉ số an toàn thông tin của Việt Nam vẫn dưới mức trung bình

Trong tuần qua, hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã công bố chỉ số An toàn thông tin (ATTT) của Việt Nam. Với 46,5%, chỉ số này của vẫn còn sự cách biệt lớn với các nước như Hàn Quốc (hơn 60%).
Khuyến mại "ảo" trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 - Ảnh 1
VNISA cho biết , có đến 77% đơn vị trả lời chưa triển khai hệ thống quản lý ATTT theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế; 53% cho biết không có kế hoạch đào tạo, tập huấn về ATTT.

Đáng chú ý, có rất ít đơn vị (10%) dành 10 – 15% kinh phí đầu tư cho ATTT trong tổng vốn đầu tư cho CNTT nói chung; đa số đơn vị (63%) nói sẽ dành 0 – 5% kinh phí. Cũng theo ông Thành, phần lớn các đơn vị còn xem nhẹ vấn đề ATTT cho nên dễ hiểu việc có đến 71% cho biết không có ý định thuê ngoài các dịch vụ bảo đảm ATTT...

Bộ Công an tìm ra ba đối tượng kích động khủng bố trên Facebook

Tuần qua, Cục An ninh mạng Bộ Công an đã phối hợp với Công an các tỉnh Bình Định, Đắk Lắk và Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook, mạo danh thành viên tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo tự xưng” (IS) để đe dọa, kích động khủng bố.
Facebook giả mạo IS.
Facebook giả mạo IS.
Qua điều tra, đã làm rõ đối tượng là ba học sinh của các trường Trung học cơ sở (THCS) Võ Xán, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định; trường THCS Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk và trường THCS Phan Chu Trinh, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã trực tiếp thực hiện hành vi chiếm dụng trái phép tài khoản facebook “Timz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avatar) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập (sử dụng Google Translate để dịch từ tiếng Việt).

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của 3 học sinh đã vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do các học sinh ở lứa tuổi từ 13 - 14 tuổi, nhận thức hạn chế, khai báo thành khẩn, thừa nhận sai phạm, ăn năn, hối hận và cam kết không tái phạm nên Bộ Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và Nhà trường có biện pháp quản lý, giáo dục

Việt Nam có thêm ứng dụng gọi điện, nhắn tin siêu rẻ qua sóng wifi

Ngày 3/12 vừa qua, MobiFone đã chính thức cung cấp tới khách hàng ứng dụng gọi điện thoại, nhắn tin qua sóng wifi với tên gọi WiTalk và miễn phí các cuộc gọi nội mạng MobiFone qua ứng dụng này đến ngày 28/2/2016.
Khuyến mại "ảo" trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015 - Ảnh 2
WiTalk là ứng dụng OTT cho phép khách hàng thực hiện nhắn tin, gọi điện từ ứng dụng tới thuê bao khác thông qua sóng wifi hoặc khách hàng cũng có thể nhận tin nhắn, cuộc gọi đến ngay trên ứng dụng qua sóng wifi.

Nếu như các OTT thông thường khác yêu cầu cả hai thuê bao phải cài đặt và sử dụng ứng dụng OTT khi phát sinh, nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn thì ứng dụng WiTalk chỉ yêu cầu thuê bao phát sinh cuộc gọi hoặc nhắn tin phải cài đặt ứng dụng WiTalk, không ràng buộc đối với thuê bao nhận.

Khi khách hàng của MobiFone sử dụng ứng dụng WiTalk đi ra nước ngoài có thể giữ liên lạc với các thuê bao khác với chi phí phát sinh tiết kiệm hơn nhiều so với sử dụng dịch vụ roaming thông thường. Đặc biệt, khách hàng đi nước ngoài, sử dụng ứng dụng WiTalk để nhận cuộc gọi sẽ được miễn phí.