Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tối 1/11, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2012. Đây là lần thứ 5 UBND TP Hà Nội tổ chức hoạt động này.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 thu hút gần 300 doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại tham gia với khoảng 1.000 điểm bán hàng và mức giảm giá sẽ từ 15% trở lên. Tại lễ khai mạc, một số doanh nghiệp đã công bố các chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng như: Các "điểm Vàng" của hệ thống Siêu thị Fivimart trong 8 “ngày Vàng” khuyến mại sẽ giảm 50% giá bán cho 2.000 mặt hàng hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Kích cầu tiêu dùng cuối năm - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao giấy chứng nhận tham gia Tháng khuyến mại 2012 cho đại diện các doanh nghiệp.Ảnh: Hoài Nam

Trung tâm mua sắm và giải trí Savico Megamall ở số 7 - 9, phố Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) sẽ tổ chức 160 gian hàng tham gia Tháng khuyến mại với mức giảm giá lên tới 50%. Siêu thị Điện máy nội thất HC, Pico cũng đưa ra nhiều chương trình đại hạ giá từ 20 - 50% trong suốt Tháng khuyến mại, đặc biệt trong 8 ngày vàng, các siêu thị này cam kết giảm giá 50% cho tối thiểu 20% số lượng hàng hóa bán trong siêu thị…

Nhằm đưa hàng khuyến mại tới tận tay người tiêu dùng các huyện ngoại thành, Sở Công Thương còn tổ chức Hội chợ bán hàng khuyến mại tại huyện Thanh Trì, với 45 gian hàng của các siêu thị tổng hợp lớn như Hapro, Fivimart, BigC… Ngoài ra, hệ thống Siêu thị Hapro tổ chức 3 "điểm Vàng" tại số 2 Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm; Siêu thị Hapro Mart, huyện  Đan Phượng và khu nhà ở của công nhân tại Kim Chung 2, huyện Đông Anh. Tại các “điểm Vàng” này, Hapro sẽ bán hàng khuyến mại giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân như: thực phẩm đóng hộp, dầu ăn, đường, sữa…

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Để tránh tình trạng một số siêu thị lợi dụng Tháng khuyến mại để đưa ra những chương trình giảm giá không đúng với quy định của thành phố, bán hàng kém chất lượng… Sở Công Thương đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường đẩy mạnh kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp nhái "điểm Vàng". Bên cạnh đó, tổng đài 04.1081 trực sẵn từ 7 - 21 giờ hàng ngày để hỗ trợ người tiêu dùng những thông tin về Tháng khuyến mại, các điểm khuyến mại, kết nối người tiêu dùng với lực lượng chức năng khi quyền lợi bị xâm phạm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Văn Sửu khẳng định: Việc TP tổ chức Tháng Khuyến mại 2012 không chỉ là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" mà còn là một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng, kiềm chế chỉ số giá tiêu dùng không tăng cao trong những tháng cuối năm 2012. Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận những mặt hàng chất lượng cao, giá rẻ, đặc biệt là hàng Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, quảng bá xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần