Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị cùng phát động, thực hiện. Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11 – 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết, Chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam (không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước) có cơ hội thực hiện.

Các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa (mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại) không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Ban Tổ chức thông tin về sự kiện. Ảnh: Nguyên Dương

Thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng, Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

“Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công Thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19” – ông Lê Hoàng Tài nói.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, Tháng khuyến mại năm 2022 được kỳ vọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.

Khuyến mại để kích cầu

Khuyến mại để kích cầu

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ