Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kích cầu tiêu dùng trong Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị cùng phát động, thực hiện. Chương trình “Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” từ ngày 15/11 – 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết, Chương trình năm 2022 sẽ tiếp tục mở ra một “mùa đặc biệt” trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam (không cần thông qua bất kỳ khâu lựa chọn, xét chọn nào của các cơ quan Nhà nước) có cơ hội thực hiện.

Các chương trình, hoạt động khuyến mại với mức khuyến mại tối đa (mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại) không còn bị giới hạn 50% mà thay vào đó có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn và điều kiện của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp sẽ chủ động xây dựng chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn nhằm đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng nhiều cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ có chất lượng, giá cả phù hợp.

Ban Tổ chức thông tin về sự kiện. Ảnh: Nguyên Dương

Thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp và người tiêu dùng, Chương trình sẽ là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát… hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Năm 2021, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia có sự tham gia của hơn 56.410 chương trình khuyến mại, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt khoảng 458,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2020.

“Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của Bộ Công Thương được Chính phủ giao tại các Nghị quyết của Chính phủ về kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu hàng hóa để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh Covid-19” – ông Lê Hoàng Tài nói.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, Tháng khuyến mại năm 2022 được kỳ vọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm.

Khuyến mại để kích cầu

Khuyến mại để kích cầu

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

18 Dec, 12:29 PM

Kinhtedothi - Năm 2025, EVNHANOI đã khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô. Với hàng nghìn ca trực, phương án dự phòng linh hoạt và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý lưới điện, EVNHANOI đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, góp phần giữ vững ánh sáng Thủ đô và là nền tảng phát triển bền vững cho Hà Nội.

Thêm lựa chọn quản lý tài sản chuyên nghiệp cho nhà đầu tư Việt Nam

Thêm lựa chọn quản lý tài sản chuyên nghiệp cho nhà đầu tư Việt Nam

17 Dec, 10:14 PM

Kinhtedothi - Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS) và Công ty Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM) vừa chính thức ra mắt eWealth - nền tảng số chuyên biệt về tư vấn đầu tư và quản lý tài sản, tích hợp công nghệ hiện đại với năng lực nghiên cứu, tư vấn và quản lý đầu tư đã được hai đơn vị này tích lũy trong gần hai thập kỷ hoạt động trên thị trường tài chính Việt Nam.

Dệt may Việt Nam phục hồi xuất khẩu ấn tượng nhờ chủ động nguyên liệu

Dệt may Việt Nam phục hồi xuất khẩu ấn tượng nhờ chủ động nguyên liệu

17 Dec, 09:22 PM

Kinhtedothi - Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024, xuất siêu ước đạt 21 tỷ USD, ngành dệt may đánh dấu sự phục hồi ấn tượng trong năm 2025 với đầy khó khăn... Đặc biệt, tỷ lệ giá trị nội địa tăng thêm đạt khoảng 52%, cho thấy bước tiến lớn trong việc chủ động nguồn cung nguyên phụ liệu.

VinSpeed và Siemens Mobility ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

VinSpeed và Siemens Mobility ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

17 Dec, 07:31 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/12, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup), và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ