Kích hoạt cỗ máy kiếm tiền

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Man Utd đã chính thức có buổi làm việc đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Một giai đoạn đầy hy vọng đã bắt đầu nhưng cái cách nhập cuộc của "Người đặc biệt" cũng hết sức khác thường.

Ngày đầu tiên ngồi lên chiếc ghế đầy quyền lực ở Man Utd, Mourinho đã khiến các ngôi sao của đội bóng này phát hoảng khi tuyên bố ông chỉ cần 24 cầu thủ cho đội hình 1. Với "Người đặc biệt", 24 cầu thủ ở đội hình 1 thậm chí là quá nhiều bởi ông từng đưa Chelsea lên ngôi vô địch chỉ với 22 người. Mourinho muốn tinh giản biên chế nhưng vấn đề ở chỗ, Man Utd hiện tại có đến 33 ngôi sao thuộc diện thượng thặng. Đó là chưa kể đến 3 cầu thủ mà Quỷ đỏ mới ký hợp đồng và một trường hợp đang thương thảo là Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan và Juventus Paul Pogba.
Kích hoạt cỗ máy kiếm tiền - Ảnh 1
Theo tính toán, để đáp ứng được yêu sách của Mourinho, Man Utd sẽ phải thanh lý hợp đồng với ít nhất 8 ngôi sao mà họ đã phải tiêu tốn nhiều tiền bạc chiêu mộ. Danh sách những cầu thủ có ít cơ hội giữ lại sân Old Trafford gồm: Marcos Rojo, Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger, Juan Mata, Daley Blind, Adnan Januzaj, Marouane Fellaini và Antonio Valencia. Được biết, số tiền mà Man Utd đang kỳ vọng thu về thông qua việc thanh lý các cầu thủ nào vào khoảng 118 triệu Euro, thấp hơn rất nhiều số tiền mà họ đã bỏ ra chiêu mộ.

Trong một diễn biến khác, sau khi bị đánh bật ra khỏi Top 4 giải Ngoại hạng Anh, Man Utd chịu rất nhiều tổn thất. Họ không được tham dự Champions League và điều này có thể khiến đội bóng thiệt hại hàng chục triệu Euro tiền thưởng, tiền bán vé và bản quyền truyền hình. Chiêu mộ Mourinho và những siêu sao cỡ như Zlatan Ibrahimovic, Henrik Mkhitaryan có thể giúp gia tăng sức hấp dẫn cũng như nguồn thu của Quỷ đỏ.

Những động thái gần đây cho thấy, Man Utd đang tích cực kích hoạt các kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới nhằm hướng đến việc gia tăng nguồn thu. Ngày 16/7 tới, họ sẽ có trận đấu chào mùa giải mới với người hàng xóm Wigan Athletic. Nhưng tâm điểm của cỗ máy kiếm tiền mang tên Man Utd chính là chuyến du đấu đến Trung Quốc vào cuối tháng 7. Tại Thượng Hải, Quỷ đỏ sẽ đá với Dortmund. Đến Bắc Kinh, Man Utd sẽ đá giao hữu với Man City. Tiếp đó, họ còn có chuyến du đấu đến Thụy Điển vào cuối tháng này.

Với những trận đấu giao hữu dày đặc, Man Utd được cho là "đi chơi cũng kiếm bộn tiền". Để có được sự hiện diện của các ngôi sao Man Utd thì các nhà tổ chức phải chi đến hàng triệu Euro. Dự toán, kết thúc một mùa Hè sôi động, Man Utd có thể thu về khoảng 20 triệu Euro, một nguồn thu đáng kể trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tất nhiên, Man Utd là một thương hiệu quá mạnh nên họ có thể hướng đến nguồn thu lớn trong những cuộc dạo chơi có giá triệu Euro. Nhưng nếu Mourinho không sớm đưa đội bóng này trở lại với đường ray chiến thắng thì giá trị của Man Utd sẽ bị lao dốc không phanh.