Kịch tính cuộc đua vô địch

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - V-League đang đến giai đoạn nước rút. Cuộc chiến trụ hạng hầu như đã có hồi kết khi Đồng Tháp đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng.

Vì thế, sự hấp dẫn của cuộc đua đến ngôi vô địch giờ phụ thuộc vào hành trình đến chức vô địch của các ứng cử viên.

Cạm bẫy Lạch Tray

Cuối tuần này, 2 đội đầu bảng là Hải Phòng và Hà Nội T&T sẽ gặp nhau ở Lạch Tray. Hải Phòng đang dẫn đầu với 37 điểm. Hà Nội T&T có 35 điểm, đứng thứ hai. Đội bóng nào chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội lớn giành ngôi vô địch mùa này.

Đương nhiên, chơi trên sân nhà, Hải Phòng sẽ có lợi thế lớn. Họ lại đang hưng phấn sau chiến thắng bất ngờ tại Bình Dương trong hoàn cảnh khủng hoảng về lực lượng. Hơn thế nữa, chơi bóng ở Lạch Tray, các cầu thủ Hải Phòng luôn mang tinh thần của những chiến binh. Họ đá quyết liệt nhằm áp chế đối thủ. Các khán đài cũng luôn là thứ vũ khí đắc dụng cho Hải Phòng vượt qua các đội bóng đến Lạch Tray làm khách. Trận đấu chiều nay với Hà Nội T&T cũng là cơ hội để đội bóng đất Cảng chứng tỏ năng lực và tham vọng của mình. Nếu họ giành chiến thắng, sự thừa nhận của dư luận sẽ đến.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa Bình Dương và Hải Phòng.
Một pha tranh bóng trong trận đấu giữa Bình Dương và Hải Phòng.
Hà Nội T&T hiểu những cạm bẫy mà mình sẽ phải đối diện khi làm khách tại Lạch Tray. Họ cũng biết Hải Phòng sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm bảo vệ thứ hạng của mình. Nhưng, Hà Nội T&T là một đội bóng rất đặc biệt. Họ đủ bản lĩnh để vượt qua những thời khắc khó khăn nhất. Nói đâu xa, tuần trước, Hà Nội T&T đã đánh bại đội đầu bảng SHB ngay tại Chi Lăng.

Trong cuộc đua đến ngôi vô địch, yếu tố bản lĩnh và tham vọng quyết định tất cả. Xét về góc độ này, đội bóng Thủ đô đang được đánh giá cao hơn. Họ đi từ nhóm có nguy cơ rớt hạng đến top đầu bảng xếp hạng nhờ phong độ tuyệt vời của dàn sao bậc nhất V-League. Nếu giữ được cái đầu lạnh ở giữa lò lửa Lạch Tray, có thể Hà Nội T&T sẽ tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi lần đầu tiên giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Chuyến tàu cuối

FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Họ là những đội bóng hiếm hoi thể hiện tham vọng đến ngôi vị cao nhất một cách công khai. Thế nhưng, sự ổn định là điều mà những đội bóng này đang thiếu. Có những trận họ thi đấu xuất sắc, nhưng nhiều thời điểm lại gây thất vọng lớn. Và đó cũng chính là lý do khiến giới chuyên môn chưa dám đặt niềm tin vào khả năng chinh phục đỉnh cao của 2 đội bóng.

Vòng này, FLC Thanh Hóa sẽ có trận đấu khó khăn trước SLNA. Gọi là khó khăn bởi SLNA chưa bao giờ là đối thủ dễ bị khuất phục, nhất là khi họ đang muốn chứng tỏ mình với giới mộ điệu. Tất nhiên, xét về toàn cục, FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn SLNA. Họ có nhiều cầu thủ giỏi cùng tham vọng thực sự. Nhưng, như trên đã nói, cái thiếu của FLC Thanh Hóa chính là sự lạnh lùng và hiệu quả ở chặng đua quyết định. Nếu họ tiếp tục phung phí cơ hội thì nguy cơ bị các đối thủ xếp trên bỏ xa về điểm số là nhãn tiền. Khi ấy, giấc mộng vô địch lần đầu tiên sẽ tuột khỏi tầm tay của đội bóng xứ Thanh.

Tương tự, SHB Đà Nẵng đang muốn có được cú hích về điểm số và tinh thần để trở lại với đường đua. Nhưng cái khó của đội bóng này là phải đối diện với Quảng Nam vốn đang khát khao để thể hiện. Sự ganh tị giữa hai đội bóng láng giềng lại cùng chung nhà tài trợ khiến Quảng Nam rất muốn đánh bại SHB Đà Nẵng để có được sự thừa nhận từ dư luận và các nhà đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần