Kịch tính nhưng không bất ngờ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội VFF khóa VII đã khép lại với việc chọn ra ban lãnh đạo mới mà người đứng đầu là một nhân vật cũ - ông Lê Hùng Dũng.

Trong khi đó, ông Đoàn Nguyên Đức và Trần Quốc Tuấn đã được bầu là hai tân Phó Chủ tịch VFF. Bất ngờ đã diễn ra khi ông Nguyễn Lân Trung đã thất cử trước một nhân vật vốn khá xa lạ với làng bóng đá, ông Nguyễn Xuân Gụ trong cuộc đua Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông.

Không có bất ngờ

Việc các ông Lê Hùng Dũng, Trần Quốc Tuấn và Đoàn Nguyên Đức giành chiến thắng với số phiếu áp đảo 96,77% đã được tiên liệu từ trước. Hai ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn là ứng viên duy nhất trong cuộc bầu chọn. Kỳ vọng vào "bàn thắng phút bù giờ" khi Đại hội sẽ giới thiệu một đối thủ nặng ký đã không thành hiện thực. Ông Lê Hùng Dũng và người trợ lý thân thiết của mình - Trần Quốc Tuấn đã đảm nhiệm hai vị trí được đánh giá là quan trọng nhất VFF.
 
Ông Lê Hùng Dũng chính thức làm Chủ tịch VFF khóa mới.      Ảnh: An An
Ông Lê Hùng Dũng chính thức làm Chủ tịch VFF khóa mới. Ảnh: An An

Một chút bất ngờ đã xảy ra khi ứng viên Lê Văn Thành, người được đề cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính đã rút lui khỏi cuộc chạy đua chỉ ít phút trước giờ bỏ phiếu. Ông Thành tuyên bố: "Sự rút lui của tôi thể hiện sự tôn trọng với ông Đoàn Nguyên Đức. Với bối cảnh hiện tại, ông Đức đảm trách vai trò "tìm tiền" cho VFF sẽ phù hợp hơn tôi". Không có đối thủ xứng tầm, ông Đức - một doanh nhân vốn quá nổi tiếng trong làng bóng đá đã chính thức được trao sứ mệnh phụ trách tìm nguồn tài chính cho VFF.

Kịch tính cuộc đua phụ trách truyền thông

Ngoạn mục nhất chính là cuộc đua ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông giữa hai ứng viên, Nguyễn Lân Trung và Nguyễn Xuân Gụ. Những tưởng ông Nguyễn Lân Trung với đầy đủ uy tín và lợi thế sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ vốn chỉ là một nhà báo về hưu nhưng, “bàn thắng vàng” đã diễn ra. Với 32/60 phiếu ủng hộ, ông Gụ đã trở thành Phó Chủ tịch mới của VFF. Ông Nguyễn Lân Trung chỉ được 28/60 phiếu ủng hộ. Tuy nhiên, suýt nữa cuộc bỏ phiếu này đã phải tiến hành lại khi có đến 2 lá phiếu không hợp lệ. Nhưng do quá mệt mỏi, Đại hội đã yêu cầu phải sớm công bố kết quả bầu chọn và ông Gụ đã được công nhận chiến thắng.

Nhiều người đã không khỏi sốc khi ông Trung thất cử, bởi điều này nằm ngoài dự tính của lãnh đạo VFF. Thậm chí, người ta còn dự định sẽ dành cho ông Trung một vị trí quan trọng hơn với tư cách là Phó Chủ tịch lâu năm nhất VFF. Thế nhưng, nếu nhìn rộng ra, thất bại của ông Trung được lý giải là do sự thất vọng của các thành viên VFF với thành tích yếu kém của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Kết thúc một sự kiện vốn tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới, hy vọng rằng, bóng đá Việt Nam sẽ có được một tương lai khác cùng với một Ban chấp hành VFF mới.

 
Chiều qua, ngay sau khi Đại hội VFF khóa VII kết thúc, toàn bộ Ban lãnh đạo cũng như BCH VFF đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dành thời gian tiếp. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ với sự nghiệp bóng đá nước nhà. Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng sẽ có buổi nói chuyện thẳng thắn, cởi mởi với đại diện những đội bóng hàng đầu Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần