Kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch phường Quảng An nếu để vi phạm tiếp diễn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm trông giữ xe vi phạm của Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Huy Khánh tại khu vực ngoài phủ Tây Hồ. Ảnh: Công Trình

Chiều 26/2, UBND quận Tây Hồ đã có phản hồi trước các thông tin mà báo Kinh tế & Đô thị đã nêu trong bài “Vi phạm tại các điểm trông giữ xe: Xử phạt càng nhẹ, vi phạm càng tăng” trong số báo ra ngày 19/2/2015, về các vi phạm tại điểm trông giữ xe trước khu vực phủ Tây Hồ của Công ty TNHH DVVT và XD Huy Khánh.

Theo đó, ngay sau thông tin về việc điểm trông giữ xe này thu phí 50.000 đồng/lượt đối với ô tô - cao hơn mức giá 30.000 đồng/lượt so với quy định, UBND quận đã chỉ đạo Tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm và xử phạt 5.500.000 đồng đối với lỗi thu cao hơn mức quy định và không công khai chế độ thu phí. Đồng thời, Đoàn liên ngành cũng tiến hành tịch thu toàn bộ số tiền thu quá mức quy định là 1.240.000 đồng vào ngân sách Nhà nước.
Điểm trông giữ xe vi phạm của Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Huy Khánh tại khu vực ngoài phủ Tây Hồ. Ảnh: Công Trình
Kinhtedothi - Điểm trông giữ xe vi phạm của Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Huy Khánh tại khu vực ngoài phủ Tây Hồ. Ảnh: Công Trình
Thời gian tới, UBND quận Tây Hồ sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổ công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra, kiên quyết xử lý các vi phạm tại các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn. Chỉ đạo Công an quận, Đội Thanh tra GTVT quận không để xảy ra tình trạng dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Bên cạnh đó, văn bản gửi báo Kinh tế & Đô thị cũng cho hay, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND phường Quảng An tập trung giải quyết tình trạng trông giữ xe trái quy định, kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Quảng An nếu để vi phạm xảy ra. Công tác tuyên truyền các quy định quản lý nhà nước đối với dịch vụ trông giữ phương tiện cho các tổ chức, các nhân kinh doanh biết và thực hiện cũng được quận triển khai thường xuyên. Đối với trường hợp tái vi phạm, UBND quận kiên quyết thu hồi Giấy phép sử dụng ngõ phố để trông giữ xe.