Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiếm tiền triệu nhờ bán mía đá

Kinhtedothi - Hàng loạt điểm kinh doanh các dịch vụ khác đã chuyển sang bán nước mía, vì loại đồ uống này cho lợi nhuận cả triệu đồng mỗi ngày khi Hà Nội nắng nóng gần 40 độ C.

Hai ngày nay, trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, hàng loạt quán bánh rán chuyển sang bán nước mía siêu sạch. Bà Lan, một chủ quán gần đây cho biết, đã đầu tư 22 triệu đồng để sắm máy ép nước mía siêu sạch. “Thời tiết nắng nóng, khách đến uống rất đông nên phải sắm máy lớn, có công suất cao”, bà Lan nói.

Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 1
Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng, khách đông, chủ bán mía đá được mùa bội thu.

Giá một cốc nước mía là 10.000 đồng. Nguyên liệu chỉ đơn giản gồm đá và nước mía. Tuy nhiên, loại nước uống này lại rất có sức hút ở Hà Nội. Bán cả ngày nhưng khách mua đông nhất chủ yếu là tầm trưa và chiều muộn. 2 ngày nay, mỗi ngày bà Lan bán được 100-150 cốc nước mía.

Chị Trang, chủ hàng bánh rán ngay sát đó cũng chuyển sang bán nước mía được hơn một tuần nay. Chị cho biết, mía ép lấy nước thường là loại mía đá, màu xanh, được lấy theo xe ở Hoà Bình về. Loại này giá thành rẻ, mỗi cây mía đá nguyên liệu có giá chỉ từ 10.000 đến 12.000 đồng ép được 4 cốc nước.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 2
Các năm trước, mỗi cốc nước như thế này chỉ khoảng 5.000-7.000 đồng,

năm nay tăng lên 10.000-12.000 đồng, thậm chí có nơi 20.000 đồng.

Chị Trang cho biết, “bán mía đá chi một ăn gấp đôi”. Chị tính nhẩm, mỗi ly nước mía có giá 10.000 đồng, trừ chi phí 3.000 đồng tiền mía, đá và tiền điện 2.000 đồng, số lãi thu về khoảng 4.000-5.000 đồng. Ngày thường bán được 70-80 cốc, thời tiết nắng nóng như 2 hôm nay chị cũng bán được gần 150 cốc, thu lời trên dưới 700.000 đồng.

Còn tại khu vực "vàng" là quảng trường sân vận động Mỹ Đình, những ngày này cũng có hàng trăm quán nước mía bủa vây. Gần như tất cả các quán trà đá đều kiêm thêm bán nước mía. Giá loại đồ uống này tại đây dao động 15.000-20.000 đồng/cốc.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 3
Khách đông, mỗi quán có 4 người tuốt mía. Ảnh: Phương Nhung.

Bình quân mỗi ngày bán được khoảng 200 cốc nước mía, chị Hương (Phú Mỹ, Mỹ Đình) thu 3 đến 4 triệu (cả chi phí). Chị Hương phải thuê 2 người cạo vỏ mía, chặt khúc để ép nước cho kịp. "Khách uống chủ yếu là các cặp đôi và trẻ con, mua nhiều nhất vào buổi tối", chị nói.

Theo chị, “nước mía đơn giản, dễ làm, mà người uống mắt thấy tai nghe nên không sợ hoá chất”. Để tiết kiệm chi phí, chị Hương dùng loại máy ép quay tay, giá hơn 1 triệu đồng. Ngoài bán nước mía, chị Hương còn kinh doanh thêm hướng dương, trà đá và hoa quả.
Chính vì bán nước mía đơn giản, thu lời lớn nên các hàng quán thi nhau chuyển hướng kinh doanh. Trên khắp các vỉa hè Hà Nội, hàng quán được thay thế bằng những máy ép nước mía. Nhiều chủ trà đá cũng kiêm thêm nghề bán nước mía.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

EVN HANOI và những dấu ấn về năng lực vận hành, chủ động, sáng tạo trong năm 2025

18 Dec, 12:29 PM

Kinhtedothi - Năm 2025, EVNHANOI đã khẳng định vai trò trong công tác cung ứng điện cho Thủ đô. Với hàng nghìn ca trực, phương án dự phòng linh hoạt và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý lưới điện, EVNHANOI đã duy trì hoạt động ổn định, an toàn, góp phần giữ vững ánh sáng Thủ đô và là nền tảng phát triển bền vững cho Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ