Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiếm tiền triệu nhờ bán mía đá

Kinhtedothi - Hàng loạt điểm kinh doanh các dịch vụ khác đã chuyển sang bán nước mía, vì loại đồ uống này cho lợi nhuận cả triệu đồng mỗi ngày khi Hà Nội nắng nóng gần 40 độ C.

Hai ngày nay, trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, hàng loạt quán bánh rán chuyển sang bán nước mía siêu sạch. Bà Lan, một chủ quán gần đây cho biết, đã đầu tư 22 triệu đồng để sắm máy ép nước mía siêu sạch. “Thời tiết nắng nóng, khách đến uống rất đông nên phải sắm máy lớn, có công suất cao”, bà Lan nói.

Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 1
Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng, khách đông, chủ bán mía đá được mùa bội thu.

Giá một cốc nước mía là 10.000 đồng. Nguyên liệu chỉ đơn giản gồm đá và nước mía. Tuy nhiên, loại nước uống này lại rất có sức hút ở Hà Nội. Bán cả ngày nhưng khách mua đông nhất chủ yếu là tầm trưa và chiều muộn. 2 ngày nay, mỗi ngày bà Lan bán được 100-150 cốc nước mía.

Chị Trang, chủ hàng bánh rán ngay sát đó cũng chuyển sang bán nước mía được hơn một tuần nay. Chị cho biết, mía ép lấy nước thường là loại mía đá, màu xanh, được lấy theo xe ở Hoà Bình về. Loại này giá thành rẻ, mỗi cây mía đá nguyên liệu có giá chỉ từ 10.000 đến 12.000 đồng ép được 4 cốc nước.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 2
Các năm trước, mỗi cốc nước như thế này chỉ khoảng 5.000-7.000 đồng,

năm nay tăng lên 10.000-12.000 đồng, thậm chí có nơi 20.000 đồng.

Chị Trang cho biết, “bán mía đá chi một ăn gấp đôi”. Chị tính nhẩm, mỗi ly nước mía có giá 10.000 đồng, trừ chi phí 3.000 đồng tiền mía, đá và tiền điện 2.000 đồng, số lãi thu về khoảng 4.000-5.000 đồng. Ngày thường bán được 70-80 cốc, thời tiết nắng nóng như 2 hôm nay chị cũng bán được gần 150 cốc, thu lời trên dưới 700.000 đồng.

Còn tại khu vực "vàng" là quảng trường sân vận động Mỹ Đình, những ngày này cũng có hàng trăm quán nước mía bủa vây. Gần như tất cả các quán trà đá đều kiêm thêm bán nước mía. Giá loại đồ uống này tại đây dao động 15.000-20.000 đồng/cốc.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 3
Khách đông, mỗi quán có 4 người tuốt mía. Ảnh: Phương Nhung.

Bình quân mỗi ngày bán được khoảng 200 cốc nước mía, chị Hương (Phú Mỹ, Mỹ Đình) thu 3 đến 4 triệu (cả chi phí). Chị Hương phải thuê 2 người cạo vỏ mía, chặt khúc để ép nước cho kịp. "Khách uống chủ yếu là các cặp đôi và trẻ con, mua nhiều nhất vào buổi tối", chị nói.

Theo chị, “nước mía đơn giản, dễ làm, mà người uống mắt thấy tai nghe nên không sợ hoá chất”. Để tiết kiệm chi phí, chị Hương dùng loại máy ép quay tay, giá hơn 1 triệu đồng. Ngoài bán nước mía, chị Hương còn kinh doanh thêm hướng dương, trà đá và hoa quả.
Chính vì bán nước mía đơn giản, thu lời lớn nên các hàng quán thi nhau chuyển hướng kinh doanh. Trên khắp các vỉa hè Hà Nội, hàng quán được thay thế bằng những máy ép nước mía. Nhiều chủ trà đá cũng kiêm thêm nghề bán nước mía.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ba thập kỷ, một tầm nhìn: hành trình Nam Long kiến tạo những khu đô thị đầy sức sống

Ba thập kỷ, một tầm nhìn: hành trình Nam Long kiến tạo những khu đô thị đầy sức sống

14 Nov, 10:59 AM

Kinhtedothi - Có những khởi đầu rất khiêm nhường nhưng lại mang theo khát vọng lớn. Từ một công ty vỏn vẹn 7 người, bắt đầu với vai nhà thầu “B phết”, Nam Long đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, quản trị quỹ đất và đô thị đủ lớn để dựng nên một di sản sống bền vững cho tương lai. 

Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng sức cạnh tranh cho công nghiệp hỗ trợ

13 Nov, 03:40 PM

Kinhtedothi - Trước yêu cầu đổi mới mạnh mẽ của thời kỳ công nghiệp 4.0, nếu không sớm nâng cao năng lực công nghệ, các doanh nghiệp (DN) công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam sẽ khó tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và nâng cao sức cạnh tranh. Nhằm tìm giải pháp gia tăng hàm lượng công nghệ trong sản xuất, Tạp chí Công Thương đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gia tăng hàm lượng công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ”, thu hút sự tham gia chia sẻ của nhiều chuyên gia và DN trong lĩnh vực này.

Việt Nam ghi dấu khi chính thức có gian hàng Quốc gia tại SFF 2025

Việt Nam ghi dấu khi chính thức có gian hàng Quốc gia tại SFF 2025

12 Nov, 04:44 PM

Kinhtedothi – Sau 10 năm của Singapore FinTech Festival (SFF), lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chính thức có gian hàng Quốc gia – Vietnam Pavilion tại nền tảng toàn cầu lớn nhất về đổi mới tài chính, diễn ra từ ngày 12 - 14/11/2025 tại Singapore Expo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ