Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiếm tiền triệu nhờ bán mía đá

Kinhtedothi - Hàng loạt điểm kinh doanh các dịch vụ khác đã chuyển sang bán nước mía, vì loại đồ uống này cho lợi nhuận cả triệu đồng mỗi ngày khi Hà Nội nắng nóng gần 40 độ C.

Hai ngày nay, trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội, hàng loạt quán bánh rán chuyển sang bán nước mía siêu sạch. Bà Lan, một chủ quán gần đây cho biết, đã đầu tư 22 triệu đồng để sắm máy ép nước mía siêu sạch. “Thời tiết nắng nóng, khách đến uống rất đông nên phải sắm máy lớn, có công suất cao”, bà Lan nói.

Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 1
Hà Nội bước vào những ngày nắng nóng, khách đông, chủ bán mía đá được mùa bội thu.

Giá một cốc nước mía là 10.000 đồng. Nguyên liệu chỉ đơn giản gồm đá và nước mía. Tuy nhiên, loại nước uống này lại rất có sức hút ở Hà Nội. Bán cả ngày nhưng khách mua đông nhất chủ yếu là tầm trưa và chiều muộn. 2 ngày nay, mỗi ngày bà Lan bán được 100-150 cốc nước mía.

Chị Trang, chủ hàng bánh rán ngay sát đó cũng chuyển sang bán nước mía được hơn một tuần nay. Chị cho biết, mía ép lấy nước thường là loại mía đá, màu xanh, được lấy theo xe ở Hoà Bình về. Loại này giá thành rẻ, mỗi cây mía đá nguyên liệu có giá chỉ từ 10.000 đến 12.000 đồng ép được 4 cốc nước.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 2
Các năm trước, mỗi cốc nước như thế này chỉ khoảng 5.000-7.000 đồng,

năm nay tăng lên 10.000-12.000 đồng, thậm chí có nơi 20.000 đồng.

Chị Trang cho biết, “bán mía đá chi một ăn gấp đôi”. Chị tính nhẩm, mỗi ly nước mía có giá 10.000 đồng, trừ chi phí 3.000 đồng tiền mía, đá và tiền điện 2.000 đồng, số lãi thu về khoảng 4.000-5.000 đồng. Ngày thường bán được 70-80 cốc, thời tiết nắng nóng như 2 hôm nay chị cũng bán được gần 150 cốc, thu lời trên dưới 700.000 đồng.

Còn tại khu vực "vàng" là quảng trường sân vận động Mỹ Đình, những ngày này cũng có hàng trăm quán nước mía bủa vây. Gần như tất cả các quán trà đá đều kiêm thêm bán nước mía. Giá loại đồ uống này tại đây dao động 15.000-20.000 đồng/cốc.
Bỏ bánh rán bán mía đá, kiếm tiền triệu 3
Khách đông, mỗi quán có 4 người tuốt mía. Ảnh: Phương Nhung.

Bình quân mỗi ngày bán được khoảng 200 cốc nước mía, chị Hương (Phú Mỹ, Mỹ Đình) thu 3 đến 4 triệu (cả chi phí). Chị Hương phải thuê 2 người cạo vỏ mía, chặt khúc để ép nước cho kịp. "Khách uống chủ yếu là các cặp đôi và trẻ con, mua nhiều nhất vào buổi tối", chị nói.

Theo chị, “nước mía đơn giản, dễ làm, mà người uống mắt thấy tai nghe nên không sợ hoá chất”. Để tiết kiệm chi phí, chị Hương dùng loại máy ép quay tay, giá hơn 1 triệu đồng. Ngoài bán nước mía, chị Hương còn kinh doanh thêm hướng dương, trà đá và hoa quả.
Chính vì bán nước mía đơn giản, thu lời lớn nên các hàng quán thi nhau chuyển hướng kinh doanh. Trên khắp các vỉa hè Hà Nội, hàng quán được thay thế bằng những máy ép nước mía. Nhiều chủ trà đá cũng kiêm thêm nghề bán nước mía.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

Giải mã kê khai thuế từ thực tiễn cho hộ kinh doanh

16 Dec, 09:02 PM

Kinhtedothi- Chiều 16/12, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), Công ty Cổ phần Công nghệ KiotViet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh”.

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

Tăng trưởng sáng tạo hút và sử dụng vốn hiệu quả

16 Dec, 04:02 PM

Kinhtedothi - Trong phiên "Tài chính - ngân hàng", các ý kiến tập trung tìm giải pháp huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính phục vụ mục tiêu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026 – 2030”.

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

Phát triển hàng không Việt Nam nên hướng tới từ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ

16 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam cần tập trung vào doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hệ sinh thái, đào tạo nhân lực chất lượng cao, thu hút chuyển giao công nghệ và hợp tác chiến lược với các tập đoàn lớn (Airbus, Boeing, Embraer) nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu...

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ