DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Kiểm tra công vụ đột xuất tại quận Hà Đông

23-02-2016 21:22
Kinhtedothi - Chiều 23/2, đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội do Phó Giám đốc Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công vụ đột xuất tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Một cửa) của UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lãm (quận Hà Đông).
Theo ghi nhận tại bộ phận Một cửa của UBND quận Hà Đông, việc giải quyết hồ sơ cho người dân, nhất là lĩnh vực tư pháp diễn ra nhanh, hiệu quả. Số điện thoại đường dây nóng, các quy định, quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết TTHC, mức thu các loại phí, lệ phí và biểu mẫu phục vụ cho giao dịch hành chính đều được đặt ở vị trí dễ quan sát. Kiểm tra xác suất 5 hồ sơ đã giải quyết, đoàn kiểm tra đánh giá quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin, trả kết quả 100% đúng quy định pháp luật.
Giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa phường Phú Lãm.JPG
Giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa phường Phú Lãm, Hà Đông
Trong khi đó, qua kiểm tra tại bộ phận Một cửa UBND phường Phú Lãm, đoàn kiểm tra phát hiện việc hướng dẫn công dân Nguyễn Thị Đoán (số nhà 300 tổ 8, phường Phú Lãm, quận Hà Đông) thực hiện đính chính GCN quyền sử dụng đất có nhiều bất cập. 

Đến nay đã qua 4 năm, gia đình bà Đoán chưa hề được hướng dẫn cụ thể về thủ tục đính chính lại “sổ đỏ”, dù đã rất nhiều lần phải đi lại hỏi han cán bộ quận, phường. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra bộ phận địa chính phường Phú Lãm thì thấy có 4 cán bộ làm việc, trong đó 2 công chức và 2 lao động hợp đồng, nhưng đảm nhiệm chức danh Trưởng bộ phận này lại do ông Bùi Văn Dũng là lao động hợp đồng. 

Đồng thời, UBND phường chưa ban hành nội quy tiếp công dân, chưa niêm yết công khai lịch tiếp công dân của UBND phường và lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường, TTHC lĩnh vực tư pháp hiện đang công khai đã hết hiệu lực…
TAG: