Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra công vụ đột xuất tại quận Hà Đông

Kinhtedothi - Chiều 23/2, đoàn công tác của Sở Nội vụ Hà Nội do Phó Giám đốc Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công vụ đột xuất tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Một cửa) của UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lãm (quận Hà Đông).
Theo ghi nhận tại bộ phận Một cửa của UBND quận Hà Đông, việc giải quyết hồ sơ cho người dân, nhất là lĩnh vực tư pháp diễn ra nhanh, hiệu quả. Số điện thoại đường dây nóng, các quy định, quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết TTHC, mức thu các loại phí, lệ phí và biểu mẫu phục vụ cho giao dịch hành chính đều được đặt ở vị trí dễ quan sát. Kiểm tra xác suất 5 hồ sơ đã giải quyết, đoàn kiểm tra đánh giá quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin, trả kết quả 100% đúng quy định pháp luật.
Giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa phường Phú Lãm.JPG
Giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa phường Phú Lãm, Hà Đông
Trong khi đó, qua kiểm tra tại bộ phận Một cửa UBND phường Phú Lãm, đoàn kiểm tra phát hiện việc hướng dẫn công dân Nguyễn Thị Đoán (số nhà 300 tổ 8, phường Phú Lãm, quận Hà Đông) thực hiện đính chính GCN quyền sử dụng đất có nhiều bất cập. 

Đến nay đã qua 4 năm, gia đình bà Đoán chưa hề được hướng dẫn cụ thể về thủ tục đính chính lại “sổ đỏ”, dù đã rất nhiều lần phải đi lại hỏi han cán bộ quận, phường. Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra bộ phận địa chính phường Phú Lãm thì thấy có 4 cán bộ làm việc, trong đó 2 công chức và 2 lao động hợp đồng, nhưng đảm nhiệm chức danh Trưởng bộ phận này lại do ông Bùi Văn Dũng là lao động hợp đồng. 

Đồng thời, UBND phường chưa ban hành nội quy tiếp công dân, chưa niêm yết công khai lịch tiếp công dân của UBND phường và lịch tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường, TTHC lĩnh vực tư pháp hiện đang công khai đã hết hiệu lực…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

Lần đầu tiên Hà Nội có xe dịch vụ công lưu động về các khu dân cư xa trung tâm

13 Oct, 06:13 PM

Kinhtedothi - Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công TP triển khai thí điểm. Đây là bước đột phá trong việc đưa dịch vụ hành chính công đến tận cơ sở, giúp người dân, đặc biệt là các khu vực xa trung tâm, vùng nông thôn, được tiếp cận bình đẳng với các dịch vụ công của TP. Các chuyến xe tiếp theo sẽ được tổ chức định kỳ 1–2 chuyến/tuần tại nhiều địa bàn khác nhau, đặc biệt là khu vực dân cư xa trung tâm, trường học, chợ, hoặc nhà văn hoá thôn.

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

Ra mắt 9 tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô (iHanoi)

10 Oct, 01:35 PM

Kinhtedothi - Sáng 10/10, tại tòa nhà Khu liên cơ Võ Chí Công – số 258 Võ Chí Công, phường Tây Hồ, Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt một số tính năng mới trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); ra mắt, triển khai mô hình “Điểm Phục vụ hành chính công cộng đồng”; “Mô hình dịch vụ công lưu động”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ