Kiểm tra công vụ đột xuất tại quận Nam Từ Liêm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/7, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công vụ đột xuất tại Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm và UBND phường Cầu Diễn.

Đoàn kiểm tra liên ngành
Đoàn kiểm tra liên ngành Kiểm tra công vụ đột xuất tại BHXH quận Nam Từ Liêm
Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra công vụ đã kiểm tra về các nội dung liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Qua kiểm tra, Đoàn ghi nhận các đơn vị đã có nhiều chuyển biến trong việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bố trí cơ sở vật chất, phân công cán bộ công chức làm nhiệm vụ trực và tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền… Bên cạnh đó, việc niêm yết danh mục TTHC thuộc thẩm quyền đã được thực hiện bằng hình thức đóng thành quyền và niêm yết trên bảng thông báo. Đoàn cũng ghi nhận, các đơn vị đã ban hành quy trình tiếp nhận và giải quyết các TTHC; các cán bộ, công chức làm nhiệm vụ trực tại bộ phận được phân công tiếp nhận trả kết quả đối với các TTHC cụ thể; nội quy, quy chế làm việc của bộ phận đã được niêm yết và công khai…

Tuy nhiên, qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục một số khuyết điểm, hạn chế trong việc tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Cụ thể, tại Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm, còn hiện tượng một số cán bộ công chức không đeo thẻ khi làm việc, một số trang thiết bị phục vụ quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã hỏng mà không được kịp thời sửa chữa như máy tra cứu, máy lấy số… Bên cạnh đó, phòng tiếp công dân được bố trí chung với phòng trả kết quả giải quyết, nội dung tiếp công dân chưa cập nhật văn bản quy định hiện hành,… Đặc biệt, đoàn kiểm tra đã nhận được phản ánh trực tiếp của người dân cũng như ý kiến trong hòm thư góp ý về việc còn tình trạng cán bộ tiếp nhận hồ sơ có thái độ giao tiếp kém, thiếu tôn trọng khách hàng…

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn đã đề nghị các đơn vị tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra liên ngành và sớm khắc phục những tồn tại, khuyết điểm để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, TTHC đúng quy định, phục vụ người dân và tổ chức tốt hơn. Lãnh đạo Sở Nội vụ cũng đề nghị UBND quận Nam Từ Liêm thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Bảo hiểm xã hội quận Nam Từ Liêm.