Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Du lịch Hà Nội

Kinhtedothi - Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 9/1/2024 của UBND TP về kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, sáng 9/7, Đoàn kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC của UBND TP Hà Nội đã làm việc với Sở Du lịch.

Đoàn kiểm tra do Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng UBND TP) Nguyễn Bá Vinh - Phó trưởng Đoàn kiểm tra dẫn đầu đã kiểm tra việc thực hiện, giải quyết TTHC nội bộ, công việc theo quy trình giải quyết công việc đã được Chủ tịch UBND TP, Giám đốc Sở công bố, phê duyệt.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, thời gian qua công tác cải cách hành chính nói chung và công tác kiểm soát TTHC luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đặc biệt quan tâm, xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Các phòng chuyên môn thuộc Sở đã chủ động trong tổ chức thực hiện, bảo đảm đúng quy trình, quy định, chú trọng đến công tác cải cách TTHC, tiêu chuẩn hóa quy trình giải quyết công việc nội bộ thông suốt, nhằm đạt hiệu quả, chất lượng công việc cao nhất.

Trong các năm vừa qua, 100% hồ sơ giải quyết bảo đảm trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ chậm muộn; 100% cán bộ công chức Sở duy trì tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý, theo hướng ngày càng hiệu quả. Sở cũng thường xuyên rà soát, trang bị, nâng cấp máy móc thiết bị phục vụ nhu cầu công tác (máy vi tính, máy photo, scan...); khai thác sử dụng hiệu quả một số phần mềm (quản lý văn bản, phần mềm một cửa...).

Sở đã triển khai rà soát, thống kê, xây dựng quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài TTHC) của các cơ quan hành chính thuộc TP; ban hành kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP về lĩnh vực du lịch, giai đoạn 2022-2025. Cùng với đó, tham mưu trình UBND TP ban hành quyết định thông qua phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi quản lý của UBND TP Hà Nội...

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra đã ghi nhận kết quả công tác giải quyết TTHC theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông tại Sở Du lịch với một số kết quả cụ thể. Việc tuân thủ quy định TTHC đã được công bố, niêm yết công khai trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC cho cá nhân, tổ chức: 100% TTHC của Sở được niêm yêt công khai tại Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của Sở, công khai trên cơ sở dữ liệu quốc. Trong các năm 2022 đến 2024 sở không có hồ sơ giải quyết quá hạn, 100% hồ sơ tiếp nhận được giải quyết đúng hạn.

Sở đã tham mưu UBND TP ban hành 3 TTHC nội bộ lĩnh vực du lịch thuộc phạm vị quản lý của TP: thủ tục Ban hành Kế hoạch phát triển du lịch TP Hà Nội; thủ tục ký kết bản ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, TP; thủ tục tổ chức sự kiện du lịch. Sở thực hiện đúng các bước xử lý theo quy trình giải quyết đã được ban hành.

Đoàn Kiểm tra cũng ghi nhận một số hạn chế, khó khăn mà Sở Du lịch đã nêu như: số lượng cán bộ của Sở còn thiếu so với biên chế được giao, trong khi khối lượng công việc theo yêu cầu nhiệm vụ của TP giao ngày một lớn và tính chất phức tạp hơn; việc sử dụng Cổng dịch vụ công TP và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của TP còn nhiều lỗi phần mềm, gây khó khăn trong việc thực hiện tiếp nhận và triển khai giải quyết TTHC;

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra cũng ghi nhận kiến nghị của Sở Du lịch với TP trong việc bảo đảm hệ thống thông tin TTHC và hệ thống báo cáo các cấp được hoạt động ổn định; tích hợp các hệ thống tiếp nhận hồ sơ hành chính và hệ thống quản lý văn bản điện tử của TP để bảo đảm thông tin cập nhật nhanh, xuyên suốt phục vụ công tác phối hợp giải quyết hồ sơ hành chính thuận tiện hơn. Bổ sung biên chế giao Sở Du lịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

07 Jul, 09:49 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 1/7/2025, phường Kim Liên chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm đổi mới, hoạt động tại phường Kim Liên đã bước đầu phát huy hiệu quả bộ máy quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ người dân và góp phần ổn định, phát triển địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ