Kiểm tra hơn 20.500 công trình xây dựng trong năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng kết năm 2015, Thanh tra Xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, các đội Thanh tra Xây dựng quận, huyện, thị xã đã kiểm tra 20.582 công trình, lập hồ sơ vi phạm 2.668 trường hợp.

Trong đó 100% các trường hợp vi phạm đã được lực lượng Thanh tra Xây dựng thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đề xuất biện pháp xử lý theo các quy định của pháp luật.

Công tác thanh tra chuyên ngành năm 2015 đã bám sát định hướng, kế hoạch và đạt được kết quả nhất định. Việc chỉ đạo điều hành hoạt động thanh tra sâu sát. Hầu hết các cuộc thanh tra đã được các đối tượng thanh tra chấp hành và được dư luận đồng tình ủng hộ; công tác giám sát hoạt động Đoàn thanh tra, đôn đốc việc thực hiện xử lý sau thanh tra có nhiều tiến bộ. Trong năm 2015, công tác xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn thành phố được thực hiện nghiêm túc, số tiền xử phạt tăng cao 284 % so với cùng kỳ năm 2014 (điển hình tại các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm). Lực lượng thanh tra đã thường xuyên kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, góp phần quan trọng vào việc ổn định an ninh trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần