Kiên Giang bỏ cuộc ở V-League 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy định, ngày 30/10 là thời điểm cuối cùng để các đội bóng đăng ký tham dự mùa giải mới cũng như chứng minh năng lực tài chính. Thế nhưng, cho tới lúc chốt danh sách, Kiên Giang đã bỏ cuộc chơi và V - League mùa tới chỉ còn 13 đội bóng.

Có tiền mới được chơi

 

Theo quy định, các đội bóng tham dự V - League mùa tới phải có ít nhất 35 tỷ đồng để duy trì hoạt động. Quan trọng hơn, VPF và các đội bóng đã thống nhất, các đội bóng phải chứng minh được nguồn thu để tránh tình trạng tài chính ảo. Sở dĩ VPF yêu cầu như vậy để tránh tình trạng đến lúc tham dự giải, một số đội lâm vào cảnh giật gấu vá vai. Khi ấy, BTC giải rất khó xử lý. Loại họ ra khỏi giải thì sợ xáo trộn, thỏa hiệp thì giải đấu đối diện với cảnh nợ lương, nợ thưởng và đình công của cầu thủ. Điển hình là đến tận thời điểm này, VPF vẫn không có cách nào để thu hồi khoản tiền phạt lên đến hàng trăm triệu đồng từ Kiên Giang và Xuân Thành Sài Gòn.

 
Các cầu thủ K.Kiên Giang (trái) vẫn chư a biết tương lai của mình sẽ như thế nào.
Các cầu thủ K.Kiên Giang (trái) vẫn chư a biết tương lai của mình sẽ như thế nào.

Thực ra, trong bối cảnh hiện tại mà có đến 13 đội bóng đăng ký dự giải đã là thành công. Bởi lẽ, nhiều đội bóng dù cam kết tìm kiếm đủ tài chính nhưng vẫn phải đối diện với nhiều rủi ro. Đơn giản bởi, ngoài khoản hỗ trợ từ ngân sách, họ mới chỉ nhận được lời hứa tài trợ từ các doanh nghiệp. Mà từ lời hứa đến hành động đôi khi là khoảng cách rất xa.

 

Xóa sổ không được, tồn tại chẳng xong

 

Đó là trường hợp của đội bóng Kiên Giang. Dù đến tận hết hạn đăng ký nhưng những người điều hành đội bóng này vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho những câu hỏi dồn dập từ BTC giải cũng như người lao động. Theo Giám đốc điều hành đội bóng này, ông Trương Thanh Hồng, hiện vẫn chưa thể xác định được việc đội bóng có dự V-League 2014 hay không vì đang còn phải đợi ý kiến từ lãnh đạo tỉnh. Đáng nói, ông Hồng cho biết, đã gửi văn bản "kêu cứu" lên lãnh đạo tỉnh nhưng chưa nhận được phản hồi.

 

Mới đây nhất, lãnh đạo đội Kiên Giang đã làm văn bản xin với tỉnh được giải thể đội bóng. Tuy nhiên, họ cũng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo bởi dường như lúc này, chẳng ai muốn quan tâm đến "con nợ" mang tên bóng đá.

 

Gần như chắc chắn, Kiên Giang không thể tìm được nguồn tài chính để tham dự mùa giải mới khi nhà tài trợ Ngân hàng Kiên Long tuyên bố rút lui trong khi ngân sách địa phương đang đóng chặt. Việc kêu gọi các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh Kiên Giang tham gia tài trợ cho đội bóng đến nay đã rơi vào bế tắc. Nỗ lực bán rẻ đội bóng cho các tỉnh miền Tây cũng bất thành do đối tác chỉ muốn được tiếp nhận với cái giá 0 đồng.

 

Việc Kiên Giang không thể dự giải khiến cho V - League chỉ còn 13 đội. Điều này sẽ khiến công tác tổ chức thi đấu có những xáo trộn nhất định và có thể làm nảy sinh tiêu cực khi mỗi vòng có một đội bóng phải nghỉ thi đấu. Thế nên, dư luận đang quan tâm là V - League mùa tới sẽ chơi với 13 hay 14 đội. Vấn đề này chỉ thực sự sáng tỏ khi lãnh đạo VFF họp và đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian tới đây.