Kiên Giang đón 400 người về từ TP Hồ Chí Minh

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/8, đoàn xe 40 chiếc từ Kiên Giang đã đến bến xe Miền Tây (TP Hồ Chí Minh) tiếp nhận và chở khoảng 400 công dân Kiên Giang trở về quê đợt đầu tiên để tránh dịch.

Đoàn xe bao gồm xe cứu thương của ngành y tế, xe công vụ dẫn đường của tỉnh Kiên Giang và xe khách giường nằm tham gia. Từ 7 giờ sáng 10/8, ngành y tế TP Hồ Chí Minh và Kiên Giang đã bắt đầu tổ chức tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại bến xe Miền Tây cho người dân trở về Kiên Giang.

Chờ làm thủ tục tại bến xe Miền Tây. Ảnh: Ngọc Nha

Đợt đón đầu tiên này có gần 400 người đăng ký rời TP Hồ Chí Minh về quê, trong đó có khoảng 190 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, số còn lại là người lao động.

Theo lịch trình, đoàn xe sẽ rời TP Hồ Chí Minh chạy liên tục về Kiên Giang, không dừng đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố đi qua hỗ trợ khẩn cấp khi cần.

Sau khi về địa phương, người dân sẽ tham gia cách ly tập trung và được xét nghiệm theo đúng quy định. Riêng đoàn cán bộ cũng tạm thời tập trung tại trường Chính trị.

Chuẩn bị hồi hương. Ảnh: Ngọc Nha 

Người dân có nhu cầu đăng ký về Kiên Giang phải đáp ứng các tiêu chí: không thuộc nhóm F1, F2; không nằm trong khu vực đang bị phong tỏa; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Ưu tiên người đã tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Những người từ TP Hồ Chí Minh trở về sẽ được cách ly theo quy định, riêng cán bộ đi đón sẽ cách ly 3 ngày.

Tỉnh Kiên Giang đã có phương án chuẩn bị sẵn 1.000 chỗ cách ly tại các trường Cao đẳng Kiên Giang, Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Nghề để đón học sinh, sinh viên và người lao động...