Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiên Giang: Vận hành thử cống Cái Lớn - Cái Bé từ ngày 6/11

Kinhtedothi - Từ 6/11 đến 12/11, giao thông thủy tại cống Cái Bé trên sông Cái Bé và cống Cái Lớn trên sông Cái Lớn thuộc hai huyện Châu Thành và An Biên, tỉnh Kiên Giang sẽ hạn chế do vận hành thử cống.
Theo thông báo từ Cục Đường thủy nội địa phía Nam, để tổ chức thử nghiệm quy trình vận hành cống Cái Bé đoạn từ Km44+900 đến Km45+500 thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành và cống Cái Lớn đoạn từ Km23+700 đến Km24+100 thuộc xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, đơn vị sẽ vận hành đóng, mở cống khoảng 6 đến 8 giờ/ngày.
Theo đó, khi mực nước hạ lưu cao hơn mực nước thượng lưu sẽ tiến hành đóng cửa cống, khi mực nước hạ lưu thấp hơn thượng lưu sẽ tiến hành mở cửa cống. Vì vậy các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo quy trình vận hành, sự hướng dẫn của đội ngũ vận hành cống Cái Bé, Cái Lớn và hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa được lắp đặt tại khu vực này.
Cống thủy lợi Cái Lớn. Ảnh: Trung Chánh 
Công trình cống Cái Lớn, cống Cái Bé, cống Xẻo Rô thuộc dự án Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư dự án hơn 3.300 tỷ đồng, khởi công tháng 11/2019. Hiện nay đã cơ bản hoàn thành công tác thi công các hạng mục chính như cống Cái Lớn, cống Cái Bé; đê nối cống Cái Lớn, cống Cái Bé với Quốc lộ 61 và cống Xẻo Rô.
Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã cho vận hành tạm thời cống Cái Bé từ tháng 2/2021, góp phần đảm bảo an toàn nguồn nước sinh hoạt và sản xuất khu vực thượng lưu cống.
Theo ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1 hoàn thành trong năm nay sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kiểm soát mặn, phát triển thủy sản ổn định ở vùng ven biển của tỉnh Kiên Giang; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, phòng chống thiên tai, tạo nguồn nước ngọt cho vùng ven biển để giải quyết tình trạng thiếu nước ngọt vào mùa khô; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
“Tôi đánh giá rất cao thời gian tiến độ thực hiện dự án này. Dự án quy mô lớn như thế mà tiến độ thực hiện rất tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, đặc biệt là góp phần rất lớn đảm bảo nguồn nước cho sản xuất và sinh hoạt. Mặt khác, để kiểm soát, đảm bảo vận hành công trình thì chúng ta nên có quy chế để vận hành tốt, đảm bảo hiệu quả của công trình này” – ông Thành nói.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

Tái khởi công dự án xây dựng đường 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A

27 May, 09:00 PM

Kinhtedothi - Ngày 27/5, sau 5 năm đình trệ, Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đã tái khởi công. Dự án Xây dựng đường Vành đai 2,5 được hình thành và triển khai các đây hơn 10 năm, với kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc và kết nối các khu vực đô thị.

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

Tài xế ô tô tô mở cửa xe thiếu quan sát gây tai nạn

27 May, 08:57 PM

Kinhtedothi - Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip một xe ô tô hiệu Suzuki màu đen đã dừng ở lề phải đường trên đường Lương Định Của, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nhưng không đỗ sát lề, sau đó tài xế bất ngờ mở cửa xe thiếu quan sát khiến một người đàn ông lái xe ôm công nghệ ngã xuống đường.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1?

27 May, 09:55 AM

Kinhtedothi-Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1 được xác định là do người điều khiển xe tải biển kiểm soát 76H-026.17 lưu thông theo hướng Nam - Bắc không chú ý quan sát, người điều khiển xe máy sang đường chuyển hướng không đảm bảo an toàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ