Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị “giảm tốc” trên đoạn Bắc Ninh - Nội Bài

KTĐT - Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định.
Liên quan đến vấn đề tổ chức lại giao thông và thí điểm chỉnh trang hệ thống báo hiệu đường bộ trên QL1 đoạn Km126+250-Km174+600, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi tới Bộ GTVT.

Văn bản nêu rõ: hiện nay trên tuyến Bắc Ninh - Hà Nội đã phát sinh nhiều điểm đấu nối vào QL1, khoảng cách giữa các điểm đấu nối này không đảm bảo quy định tại TCVN4054-2005. Như vậy các yếu tố kỹ thuật đoạn tuyến này chưa đảm bảo cho việc nâng cao tốc độ khai thác với tốc độ 100km/h và tốc độ khai thác tối thiểu lớn hơn 60km/h (độ nhám, khoảng cách giữa các điểm ra vào không đảm bảo); do đó Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định. Đồng thời đề nghị Bộ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long xây dựng và ban hành quy định về việc tổ chức quản lý, khai thác đoạn tuyến Km155+297-Km174+600/QL1 (đường vành đai 3 Hà Nội) đồng bộ với QL1 đoạn Hà Nội Bắc Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ