Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị “giảm tốc” trên đoạn Bắc Ninh - Nội Bài

KTĐT - Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định.
Liên quan đến vấn đề tổ chức lại giao thông và thí điểm chỉnh trang hệ thống báo hiệu đường bộ trên QL1 đoạn Km126+250-Km174+600, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi tới Bộ GTVT.

Văn bản nêu rõ: hiện nay trên tuyến Bắc Ninh - Hà Nội đã phát sinh nhiều điểm đấu nối vào QL1, khoảng cách giữa các điểm đấu nối này không đảm bảo quy định tại TCVN4054-2005. Như vậy các yếu tố kỹ thuật đoạn tuyến này chưa đảm bảo cho việc nâng cao tốc độ khai thác với tốc độ 100km/h và tốc độ khai thác tối thiểu lớn hơn 60km/h (độ nhám, khoảng cách giữa các điểm ra vào không đảm bảo); do đó Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định. Đồng thời đề nghị Bộ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long xây dựng và ban hành quy định về việc tổ chức quản lý, khai thác đoạn tuyến Km155+297-Km174+600/QL1 (đường vành đai 3 Hà Nội) đồng bộ với QL1 đoạn Hà Nội Bắc Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ