Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị “giảm tốc” trên đoạn Bắc Ninh - Nội Bài

KTĐT - Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định.
Liên quan đến vấn đề tổ chức lại giao thông và thí điểm chỉnh trang hệ thống báo hiệu đường bộ trên QL1 đoạn Km126+250-Km174+600, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi tới Bộ GTVT.

Văn bản nêu rõ: hiện nay trên tuyến Bắc Ninh - Hà Nội đã phát sinh nhiều điểm đấu nối vào QL1, khoảng cách giữa các điểm đấu nối này không đảm bảo quy định tại TCVN4054-2005. Như vậy các yếu tố kỹ thuật đoạn tuyến này chưa đảm bảo cho việc nâng cao tốc độ khai thác với tốc độ 100km/h và tốc độ khai thác tối thiểu lớn hơn 60km/h (độ nhám, khoảng cách giữa các điểm ra vào không đảm bảo); do đó Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định. Đồng thời đề nghị Bộ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long xây dựng và ban hành quy định về việc tổ chức quản lý, khai thác đoạn tuyến Km155+297-Km174+600/QL1 (đường vành đai 3 Hà Nội) đồng bộ với QL1 đoạn Hà Nội Bắc Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ