Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị “giảm tốc” trên đoạn Bắc Ninh - Nội Bài

KTĐT - Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định.
Liên quan đến vấn đề tổ chức lại giao thông và thí điểm chỉnh trang hệ thống báo hiệu đường bộ trên QL1 đoạn Km126+250-Km174+600, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi tới Bộ GTVT.

Văn bản nêu rõ: hiện nay trên tuyến Bắc Ninh - Hà Nội đã phát sinh nhiều điểm đấu nối vào QL1, khoảng cách giữa các điểm đấu nối này không đảm bảo quy định tại TCVN4054-2005. Như vậy các yếu tố kỹ thuật đoạn tuyến này chưa đảm bảo cho việc nâng cao tốc độ khai thác với tốc độ 100km/h và tốc độ khai thác tối thiểu lớn hơn 60km/h (độ nhám, khoảng cách giữa các điểm ra vào không đảm bảo); do đó Tổng cục ĐBVN báo cáo Bộ GTVT cho phép khai thác QL1 đoạn Bắc Ninh - Nội Bài với tốc độ khai thác như sau: Làn gần dải phân cách giữa: tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ tối thiểu 60km/h; làn kế tiếp gần lề đường: tốc độ tối đa 60km/h, tốc độ tối thiểu không quy định. Đồng thời đề nghị Bộ chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long xây dựng và ban hành quy định về việc tổ chức quản lý, khai thác đoạn tuyến Km155+297-Km174+600/QL1 (đường vành đai 3 Hà Nội) đồng bộ với QL1 đoạn Hà Nội Bắc Ninh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ