Kiến nghị khảo sát điểm trông xe quanh Bệnh viện Bạch Mai

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Liên quan đến việc Bệnh viện (BV) Bạch Mai đóng cửa bãi gửi xe để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu khám bệnh, UBND quận Đống Đa đã có Công văn số 1274/UBND-QLĐT gửi UBND TP, Công an TP và Sở Giao thông vận tải kiến nghị các sở, ngành phối hợp khảo sát một số địa điểm để bố trí nơi trông giữ phương tiện phục vụ người dân.

Theo đó, sau khi nhận được công văn của BV Bạch Mai về việc đóng cửa các bãi trông giữ xe trong BV, UBND quận Đống Đa đã phối hợp với các đơn vị chức năng trực tiếp kiểm tra thực tế, đánh giá, thống nhất các biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề phát sinh khi dừng trông giữ phương tiện giao thông trong khuôn viên BV. Ngoài ra, UBND quận Đống Đa cũng đã đề nghị BV Bạch Mai tiếp tục khảo sát các diện tích còn trống trong khuôn viên BV; tuyên truyền vận động cán bộ, nhân viên hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân khi đi làm để xây dựng phương án hỗ trợ, giành diện tích trông giữ phương tiện phục vụ Nhân dân trong khuôn viên BV.

 Việc đóng cửa một bãi gửi xe gây quá tải các bãi gửi xe còn lại tại BV Bạch Mai. Ảnh Trần Nga

Đồng thời, UBND quận Đống Đa kiến nghị UBND TP xem xét chủ trương và giao các sở, ngành phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng, UBND quận Đống Đa khảo sát, kiểm tra một số địa điểm như hè đường Giải Phóng, phía giáp tường rào trường Đại học Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), trong khuôn viên trường Đại học Bách Khoa, gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng… để bố trí làm nơi trông giữ phương tiện phục vụ Nhân dân trong thời gian BV triển khai thực hiện dự án.
Trước đó, UBND quận Đống Đa cũng đã có cuộc làm việc với đại diện BV Bạch Mai về việc hỗ trợ địa điểm trông, giữ xe. Tại cuộc họp, đại diện BV Bạch Mai cho biết, ngày 1/10 tới, BV sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động trông giữ xe cho người dân trong BV để triển khai các dự án xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng. Dự kiến, cuối năm 2017, khi Trung tâm Khám bệnh và Điều trị ban ngày hoàn thành và đưa vào sử dụng thì 3 tầng hầm tại công trình này với diện tích khoảng 6.000m2 được bố trí làm nhà để xe sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân đến thăm khám, chữa bệnh. Tuy nhiên, thời gian từ nay đến lúc đó, BV chỉ có thể sắp xếp được chỗ để xe cho cán bộ, công nhân viên, sinh viên đang làm việc, học tập trong viện. Vì vậy, BV đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ, bố trí nơi để xe cho người dân với diện tích cần đáp ứng khoảng 4.000 - 4.500m2.