Kiến nghị sớm có Luật Nông dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Quang Cảnh đã kiến nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Nông dân Việt Nam nhằm tăng cường quản lý của Nhà nước đối với giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ CNH - HĐH nông thôn.

Chiều 28/5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư thực hiện Đề án 61 về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới do Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư Trần Thị Bích Thủy dẫn đầu đã làm việc với Thành ủy Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Trần Quang Cảnh đã kiến nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Nông dân Việt Nam nhằm tăng cường quản lý của Nhà nước đối với giai cấp nông dân và tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ CNH - HĐH nông thôn. Đây là sự thể chế hóa và là giải pháp thiết thực thực hiện Kết luận số 61 của Ban Bí thư T.Ư Đảng (Khóa X) về Đề án "Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020". Thành ủy Hà Nội cũng kiến nghị các bộ, ngành T.Ư sớm có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời Nghị định số 210/2013/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, đề nghị T.Ư sớm phê duyệt đề án tổ chức, biên chế bộ máy của Hội Nông dân cấp tỉnh, huyện, trong đó có tính đến biên chế cho Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân.