Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kiến nghị sửa chữa khe co giãn cầu Thăng Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Thái - đơn vị được giao quản lý, duy tu, bảo trì cầu Thăng Long vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục sửa chữa cầu Thăng Long.

 Theo đơn vị quản lý, dù hàng năm đều duy tu, bảo dưỡng cầu Thăng Long, tuy nhiên, quá trình khai thác lâu với mức đầu tư kinh phí bảo trì hàng năm thấp, nên các hạng mục cần sửa chữa lớn vẫn chưa đáng ứng được. Cụ thể, 2 khe co giãn kép trên cầu dẫn đường ô tô được chế tạo bằng thép đặc chủng đồng bộ, mỗi khe gồm 4 tấm bản thép trượt dài 4m và 2 tấm thép dài 2,25m từ khi khai thác đến nay không được đại tu, thay thế dẫn đến gãy lò xo, đứt bu lông, bong vỡ mối hàn… Những đứt gãy này gây ra va đập mạnh ở khe co giãn khi có các phương tiện giao thông chạy qua và phát ra tiếng động lớn. Trong khi đó, kinh phí bảo trì cầu Thăng Long năm 2013 và 2014 được cấp hơn 24,7 tỷ đồng, năm 2015 chỉ còn 20,8 tỷ đồng. Do đó, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Thái đề nghị Bộ GTVT và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thiết kế thay thế đồng bộ các khe co giãn này và bổ sung thêm kinh phí bảo trì cầu Thăng Long.