Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị sửa đổi đề án lập “Quĩ Bảo trì đường bộ”

KTĐT - Ngày 19/9, Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP. HCM (HHVT) có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ liên quan về việc góp ý sửa đổi đề án lập Quĩ Bảo trì đường bộ vì cho rằng một số nội dung đưa ra trong dự thảo Nghị định về Quĩ này chưa phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể, theo HHVT qui định về nguồn hình thành Quĩ Bảo trì đường bộ chưa phù hợp. Nếu áp dụng phương thức thu theo Kịch bản 1 (phí sử dụng đường bộ thu trực tiếp trên đầu phương tiện ô tô, phí sử dụng đường bộ ấn định 1.000 đồng/lít xăng thông thường) dẫn đến tình trạng một tỉ lệ lớn xe cơ giới sử dụng xăng phải nộp nhiều lần phí, trong khi phương tiện sử dụng dầu diezel thì chỉ chịu hai lần phí. Mặt khác, việc thu phí qua đầu phương tiện sẽ không công bằng giữa các phương tiện cùng loại với nhau, trong khi thực tế việc sử dụng đường bộ, mức độ tác động đến sự xuống cấp của cầu, đường có sự khác nhau... Theo HHVT, cần chấm dứt việc thu phí xăng dầu trước khi thu phí bảo trì đường bộ hoặc chuyển nguồn thu phí xăng dầu qua cho Quĩ Bảo trì đường bộ để tránh tình trạng người dân và doanh nghiệp phải đóng 2 lần phí bảo trì đường bộ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ