Kiến nghị thu hồi nhiều dự án đất vàng chậm tiến độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản cho biết, đơn vị này đã tiến hành thanh kiểm tra đối với hàng loạt dự án chậm tiến độ, gây mất mỹ quan trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, tại Dự án nhà chung cư Sky Garden tại ngõ 115 Định Công do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư có quy mô 28 tầng, 2 tầng hầm, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái đã được cấp phép xây dựng từ ngày 31/12/2011, nhưng đến nay chỉ xây đến tầng 8.

Tại Dự án Tòa tháp Doanh Nhân, phường Mộ Lao, Hà Đông của Công ty Anh Quân, được giao chủ đầu tư từ năm 2008, khởi công tháng 1/2010, nhưng đến nay mới thi công được tường vây. Trong khi đó, Dự án Khu văn phòng, nhà ở tại 131 Thái Hà, quận Đống Đa của Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Huy Hùng cấp phép xây dựng từ năm 2005, nhưng bị đắp chiếu từ năm 2010 sau khi xây đến tầng 11.

Tại Dự án Siêu thị, văn phòng 198B Tây Sơn cấp phép từ năm 2009 của Liên doanh đầu tư tài chính Hòa Bình cao 21 tầng, nhưng dự án đến nay mới xây xong phần thô.

Theo Sở Xây dựng, các dự án trên chậm triển khai chủ yếu do chủ đầu tư thiếu năng lực tài chính hoặc bị đình chỉ thi công. Vì thế, Sở Xây dựng kiến nghị thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư để dự án tiếp tục được triển khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần