Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Kiến nghị tổ chức lại giao thông đường Lê Trọng Tấn

Kinhtedothi – Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), đặc biệt vào khung giờ cao điểm, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân kiến nghị đơn vị có liên quan nghiên cứu tổ chức lại giao thông trên tuyến.

Nhiều bất cập

Phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) là một trong những tuyến phố kiểu mẫu của TP Hà Nội với hạ tầng giao thông được xây dựng, kết nối tương đối đồng bộ, hiện đại…

Tuyến phố được xây dựng với kỳ vọng góp phần quan trọng giải quyết ách tắc giao thông tại các khu vực lân cận, giảm áp lực giao thông cho đường Giải Phóng, Trường Chinh quá tải, tăng cường kết nối giao thông khu vực Định Công và Linh Đàm, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của Thủ đô theo quy hoạch.

Xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường phố Lê Trọng Tấn.

Tuy nhiên, sau 7 năm đi vào hoạt động, cũng như sự gia tăng chóng mặt của phương tiện cá nhân…, tình trạng UTGT vào khung giờ cao điểm đã và đang xuất hiện với tần suất ngày một dày hơn trên tuyến đường này.

Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng trên xuất phát từ bất cập trong công tác quản lý giao thông. Nói như vậy là bởi, với mặt cắt lòng đường, vỉa hè tương đối rộng, cộng thêm với không có biển cấm dừng, cấm đỗ nên khu vực này luôn “hút” rất nhiều phương tiện về đây dừng đỗ.

Do không có biển cấm nên các chủ phương tiện cứ "bạ đâu đỗ đấy", từ khu vực sát đường giao nhau, khu vực nhà chờ xe buýt cho đến lối dành cho người đi bộ qua đường… Chính điều này đã khiến lòng đường phố Lê Trọng Tấn bị thu hẹp nghiêm trọng và trở thành nguyên nhân gây ra tình trạng UTGT trong giờ cao điểm.

Tiếp đó, tại khu vực nút giao Nguyễn Lân – Lê Trọng Tấn – Trịnh Đình Cửu, lòng đường phố Trịnh Đình Cửu bị “thắt cổ chai”, chỉ đủ 2 xe ô tô tránh nhau. Tại khu vực nút giao có 2 hệ thống đèn tín hiệu giao thông tương đối gần nhau (hai bên đầu cầu bắc qua sông Lừ) nên vào giờ cao điểm, đặc biệt, trong những ngày mưa, tình trạng ùn ứ giao thông thường xuyên diễn ra.

Kiến nghị cắm biển cấm dừng đỗ

Liên quan đến tình trạng ùn ứ giao thông trên phố Lê Trọng Tấn, lãnh đạo Công an phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) cho hay, để khắc phục tình trạng ùn ứ giao thông tại nút Nguyễn Lân – Lê Trọng Tấn, hàng ngày, công an phường vẫn bố trí lực lượng tổ chức phân làn, hướng dẫn giao thông. Song, do khu vực đầu phố Trịnh Đình Cửu - đoạn tiếp giáp với nút giao lòng đường nhỏ hẹp nên tình trạng ùn ứ giao thông đôi lúc vẫn diễn ra, đặc biệt là giờ cao điểm.

“Để khắc phục tình trạng trên, Công an phường tiếp tục bố trí lực lượng tổ chức phân làn giao thông trong giờ cao điểm. Tuy nhiên, để xử lý dứt điểm tình trạng trên các cơ quan chức năng cần xem xét phương án mở rộng đường Trịnh Đình Cửu” – lãnh đạo Công an phường Phương Liệt cho hay.

Hàng dài xe ô tô dừng đỗ hai bên đường Lê Trọng Tấn.

Trung tá Nguyễn Anh Sơn – Trưởng Công an phường Khương Mai cho biết, tình trạng xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông trên phố Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, do trên tuyến đường này không có biển cấm dừng đỗ nên việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

 

Theo Trung tá Nguyễn Anh Sơn, trước tình trạng trên, Công an phường đã tham mưu UBND phường báo cáo UBND quận, đề xuất các đơn vị chức năng TP xem xét cắm biển cấm dừng đỗ theo giờ trên phố Lê Trọng Tấn để giảm thiểu tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm, cũng như đảm bảo nhu cầu của người dân trong khu vực. Đồng thời, nghiên cứu tổ chức điểm trông giữ phương tiện trên tuyến đường này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Hà Nội: Giảm 32 điểm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Giảm 32 điểm ùn tắc giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

20 Nov, 04:25 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2495/QĐ-TTg về việc điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách trung ương năm 2025 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022, 2023.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

20 Nov, 03:55 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, dư luận xôn xao về việc một số trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Đặng Thai Mai chỉ được nhận mức hỗ trợ gần 300.000 đồng/m2. Để làm rõ hơn thông tin này, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý Đầu tư Hạ tầng phường Tây Hồ.

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

19 Nov, 05:43 AM

Kinhtedothi - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng 3 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam và Ba Đình trở thành mô hình phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là bước đi nhằm chỉnh trang đô thị trung tâm, hướng đến mục tiêu xây dựng Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

18 Nov, 09:16 AM

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày mưa lớn, nhiều khu vực ở miền Trung như: Huế, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Lực lượng chức năng phải dùng phao và các thiết bị chuyên dụng để đưa người dân ra khỏi những điểm ngập nặng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ