Kiên quyết không để dân đói, dân khát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Thuận, chiều 10/8 về công tác an sinh xã hội trong điều kiện hạn hán vẫn là mối lo của người dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Ninh Thuận tập trung chỉ đạo kiên quyết hơn nữa không để dân đói, dân khát
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Ninh Thuận tập trung chỉ đạo kiên quyết hơn nữa không để dân đói, dân khát
Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Vĩnh Thanh cho biết: 6 tháng đầu năm 2015, tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài trên diện rộng đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của một bộ phận nhân dân. Tỉnh Ninh Thuận đã tập trung chống hạn với tinh thần khẩn trương, quyết liệt như vận chuyển hỗ trợ nước uống, nước sinh hoạt cho nhân dân vùng khô hạn, điều tiết nước tưới hợp lý, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, bảo vệ đàn gia súc, cây trồng...
6 tháng đầu năm 2015, tổng sản phẩm nội tỉnh Ninh Thuận đạt 2.012 tỷ đồng (tăng 5,3% so với cùng kỳ), thu ngân sách trên địa bàn đạt 850 tỷ đồng (bằng 47,3% dự toán năm), giải quyết việc làm mới cho 8.544 lao động (bằng 55% so với cùng kỳ)...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chỉ đạo quyết liệt của tỉnh trong chống hạn, không để dân đói, dân khát, dịch bệnh và tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Ninh Thuận tiếp tục quan tâm đến công tác an sinh xã hội trong điều kiện hạn hán vẫn đang là mối lo của người dân; tập trung chỉ đạo kiên quyết hơn nữa không để dân đói, dân khát. Chính phủ sẵn sàng hỗ trợ gạo cho người dân vùng khó khăn, không để người dân “đói cơm, nhạt muối”.

Phó Thủ tướng đề nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cần có kế hoạch triển khai thực hiện tốt các Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế, xã hội như xây dựng hồ chứa nước, coi trọng kế hoạch trung hạn trong việc xây dựng các công trình trong giai đoạn 2016-2020 để phát triển địa phương. Các bộ, ngành cần phối hợp với địa phương trong việc triển khai thực hiện các Kết luận của Thủ tướng Chính phủ đối với địa phương.

Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống của nhân dân đối với các tỉnh nghèo như Ninh Thuận càng cấp bách hơn để phát triển kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao đời sống người dân. Về các kiến nghị của Ninh Thuận đối với Trung ương, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh và bộ, ngành bố trí đủ vốn cho các dự án cấp bách trên địa bàn, giúp tỉnh Ninh Thuận phát triển nhanh hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần