Kiên quyết ngăn chặn buôn bán pháo nổ trái phép dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nội dung trọng tâm công tác năm 2015 của Chương trình 197. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường phối hợp, triển khai các hoạt động chống hàng giả, hàng nhái và buôn bán pháo nổ trái phép.

Ngày 26/1, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình, kết quả công tác năm 2014 và triển khai công tác năm 2015. Đại tá Đào Thanh Hải - Phó ban Chỉ đạo 197 TP, Phó Giám đốc Công an TP đã cho biết, trong năm 2014, công tác phòng chống tội phạm đã đạt hiệu quả cao, khám phá 2.068 vụ vi phạm trật tự quản lý kinh tế, khởi tố điều tra 255 vụ, 322 bị can, thu nộp cho ngân sách Nhà nước 762 tỷ đồng; phát hiện và điều tra 41 vụ, 99 đối tượng phạm tội về tham nhũng và chức vụ. Để đảm bảo an ninh trật tự xã hội, các cơ quan chức năng đã triển khai các kế hoạch chuyên đề quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa; các vi phạm trong hoạt động quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường trên địa bàn TP; đã kiểm tra hơn 40.000 lượt cơ sở kinh doanh, xử lý 2.047 lượt cơ sở vi phạm, xử lý hình sự 105 vụ.

Đặc biệt, công tác thông tin truyền thông đã được chú trọng và triển khai tích cực trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình chính trị trên thế giới, cũng như trong nước. Công tác an ninh thông tin đã được đảm bảo an toàn với những biện pháp thực hiện tăng cường quản lý Nhà nước về internet, đặc biệt là phát hiện, xử lý các trang mạng, blog cá nhân trở thành “báo tư nhân”, “diễn đàn” trên mạng tuyên truyền nội dung chính trị xấu, thông tin kịp thời và xử lý tốt tình trạng hacker tấn công vào các cơ quan, DN trên địa bàn Hà Nội.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng ban Chỉ đạo 197 TP cho rằng, vấn đề lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn còn nhức nhối gây bức xúc của người dân đã từ lâu. Trưởng ban Chỉ đạo 197 TP yêu cầu các cán bộ phải làm hết trách nhiệm, làm tốt nhiệm vụ, hướng dẫn người dân làm theo. Đây cũng là trọng tâm xuyên suốt của năm 2015. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng cũng yêu cầu lực lượng chức năng ngăn chặn tình trạng buôn bán pháo nổ trái phép, đặc biệt là các vùng ngoại thành trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.  Bên cạnh đó, cần lưu ý công tác giữ trật tự tại các khu vực đền, chùa, không treo, bày bán thịt các loại động vật hoang dã trong khu vực danh thắng, kiên quyết không để tình trạng đổi tiền lẻ, gây mất trật tự khu vực nơi trang nghiêm. Công tác này cần phải gắn với trách nhiệm của địa bàn, cụ thể là Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã, phường. Bên cạnh đó, trong năm 2015 sẽ thực hiện triệt để việc xóa các biển quảng cáo thiếu văn hóa, không để các biển quảng cáo phản cảm tồn tại trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần