Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kiên quyết xử lý taxi “chặt chém” du khách

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi tiếp nhận thông tin các vụ taxi “chặt chém” du khách, Bộ phận Thông tin và Hỗ trợ du khách (TTVHTDK), Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Hà Nội xử lý các đối tượng theo quy định.

Tài xế Nguyễn Hồ Mạnh Cường (bên trái) xin lỗi và hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt cho du khách Kim Jun Huyn tại Sở Du lịch Hà Nội. Ảnh: Đình Dũng

Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội Vũ Công Huy cho biết, tính từ đầu năm đến nay, Bộ phận Thông tin và Hỗ trợ du khách đã cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho 2.468 lượt khách, trong đó: Điểm phố Lê Thạch là 1.764 lượt; điểm phố Hàng Dầu là 704 lượt. Thông tin được cung cấp chủ yếu về các tuyến đường đi, cơ sở lưu trú, dịch vụ đổi tiền, bến xe bus, địa điểm dịch vụ ăn uống, các điểm đến du lịch của Hà Nội… Hướng dẫn tour miễn phí cho 1.457 lượt khách với tổng cộng 628 tour theo chương trình free walking tour trong phạm vi khu vực phố cổ, hồ Hoàn Kiếm. Về việc tiếp nhận thông tin phản ánh, tố giác các hành vi vi phạm, hầu hết các vụ việc do Bộ phận TTVHTDK tiếp nhận đã được xử lý triệt để, hiệu quả. Đặc biệt, trong tháng 8 và tháng 9 đã có 4 lần tiếp nhận phản ánh, tố giác về hành vi gian lận cước của các tài xế taxi đều đã được giải quyết.
Điển hình gần đây nhất, vào ngày 25/9, 3 du khách người Hàn Quốc phản ánh đi taxi từ phố Hàng Ngang đến Tòa nhà Kangnam (quận Cầu Giấy) phải trả 400.000 đồng, khi đó đồng hồ trên xe báo 389.200 đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ phận TTVHTDK đã cùng lực lượng Công an, Thanh tra GTVT Hà Nội tra soát biển số xe, phù hiệu hãng taxi và nhận định đây là taxi “dù”. Chỉ sau 2 giờ, Thanh tra giao thông quận Ba Đình đã đưa đối tượng về trụ sở để điều tra. Tài xế Nguyễn Hồ Mạnh Cường trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ thú nhận hành vi chiếm đoạt tiền của 3 du khách Hàn Quốc. Bộ phận TTVHTDK đã liên lạc với nhóm du khách để lái xe trực tiếp xin lỗi và hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt. “Khi sử dụng taxi, thấy có biểu hiện bất thường, du khách cần ghi lại biển số, số hiệu, tên tài xế taxi, sau đó cung cấp cho các lực lượng chức năng của TP Hà Nội để xử lý kịp thời" - Đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Ba Đình Bùi Ngọc Tân khuyến cáo.