"Kiến trúc sư trưởng" của thể thao Hà Nội, võ sư Hoàng Vĩnh Giang qua đời ở tuổi 75

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, Phó Chủ tịch - Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Hoàng Vĩnh Giang qua đời tại nhà riêng vào ngày 11/9.

Nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội Hoàng Vĩnh Giang qua đời ở tuổi 75. Ảnh: Bùi Lượng.

Thông tin từ người thân của nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội Hoàng Vĩnh Giang cho biết, ông bị ốm lâu nay, sức khoẻ không tốt và đã qua đời tại Hà Nội khoảng đầu chiều ngày 11/9. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, ông Hoàng Vĩnh Giang qua đời là một tổn thất với ngành thể thao.
"Thể thao Việt Nam phát triển như hiện nay có dấu ấn và đóng góp to lớn của ông Hoàng Vĩnh Giang. Đây thực sự là tin buồn đối với toàn ngành. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và thân quyến của ông” - bà Lê Thị Hoàng Yến cho biết.
Ông Hoàng Vĩnh Giang sinh năm 1946, là con của cố Giáo sư, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoàng Minh Giám, ông được mệnh danh là "Kiến trúc sư trưởng” chiến lược đi tắt, đón đầu của thể thao Hà Nội và Việt Nam Trong sự nghiệp, ông Hoàng Vĩnh Giang từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng của ngành thể thao Việt Nam như Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam nhiều kỳ SEA Games, Phó Chủ tịch-TTK Uỷ ban Olympic Việt Nam (VOC)… đưa nhiều VĐV đi tập huấn ở Trung Quốc và nước ngoài, tạo nên sức bật cho nhiều môn thể thao điển hình như môn Wushu và các môn võ thuật... và để lại dấu ấn với quyết sách mạnh mẽ, quyết liệt.
Đặc biệt, thể thao Hà Nội dưới thời ông Hoàng Vĩnh Giang làm lãnh đạo đã đạt được nhiều thành tích ở các kỳ SEA Games tại nhiều môn mũi nhọn như: Điền kinh, thể dục dụng cụ, Taekwondo, wushu, judo, vật… Năm 2006, ông Hoàng Vĩnh Giang đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì những thành tích lao động, đóng góp cho ngành thể thao giai đoạn 1996-2005.