Toàn cảnh buổi tọa đàm kinh doanh online từ mạng xã hội Azibai. |
Azibai là Mạng Xã Hội Kinh Doanh đầu tiên của Việt Nam ra đời với các đặc điêm nổi trội là tích hợp đầy đủ các chứng năng ưu việt của 3 yếu tố: Mạng Xã Hội, Sàn Thương Mại Điện Tử và ứng Dụng Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate).
Mạng Azibai có tính thực tiễn cao cho việc kinh doanh Online bằng cách tối ưu hóa quá trình: Tiếp thị - Bán hàng – Quản trị - Chăm sóc khách hàng. Azibai hướng đến đa dạng đối tượng người dùng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp đều có thể tự xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến thông minh và giúp cho doanh nghiệp dễ dàng phát triển hệ thống của riêng mình.
Ông Phạm Hoài Trung cũng cho biết, MXH đầu tiên của Việt Nam sẽ được hoạt động trên cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng đưa sản phẩm lên MXH quảng bá và tiếp cận người mua. Trong khi đó, người mua vừa có thể mua hàng, vừa có thể tiếp cận bán hàng và hưởng thu nhập % từ những sản phẩm có sẵn trên Azibai.
Trước đây, mô hình kinh doanh truyền thống có phân phối trực tiếp và gián tiếp, hàng hóa từ sản xuất tới người tiêu dùng sẽ qua đại lý bán lẻ truyền thống. Các cơ sở bán lẻ truyền thống cần phải có tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi công nghệ có sự thay đổi với chiếc smaphone kết hợp với mạng xã hội thì không cần có đại lý vật lý nữa mà có thể xây dựng một đại lý ngay trong điện thoại di động.
“Tôi tin chắc nhiều bạn đi ra khỏi nhà có thể quên tiền nhưng sẽ rất ít khi quên điện thoại di động. Thậm chí, có nhiều người quên điện thoại còn quay về nhà vì thiếu điện thoại là không làm được việc”, ông Trung chia sẻ.
Ông Trung cũng cho biết, thống kê chưa đầy đủ, trên thế giới hiện nay có 2,5 tỷ người dùng Facebook và khoảng 800 triệu người đã và đang kinh doanh trên MXH còn ở Việt Nam thì xu hướng này cũng ngày càng tăng mạnh. Trong khi, buôn bán hàng hóa trên MXH hiện khiến cho Nhà nước đang không thu được thuế còn Azibai thì lại khắc phục được tất cả các hạn chế của MXH hiện nay. Chúng ta đang ở thời kỳ công nghệ 3.0 và đang chuyển tiếp sang 4.0 với một nền kinh tế chia sẻ, sử dụng công nghệ có thể kinh doanh, buôn bán và mua hàng chỉ với cái kích chuột ngay tại nhà.
Ông Phạm Hoài Trung cho rằng, mặc dù là MXH đầu tiên của Việt Nam nhưng với những kết hoạch cụ thể cùng sự hợp tác của các cộng sự, đối tác và đặc biệt nếu nhận được sự ủng hộ của cơ quan truyền thông và người dùng thì chúng tôi tin, MXH Azibai một ngày nào đó cũng có thể cạnh tranh với Facebook, zalo, Youtube... Cũng theo ông Trung, trong kỷ nguyên 4.0 cơ hội là cho mọi tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào hệ thống thương mại điện tử.