Kinh hoàng với quy trình sản xuất giá đỗ bằng hóa chất Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Mục đích sử dụng hóa chất không có nguồn gốc xuất xứ là để ngâm làm cho giá không ra rễ, mập, nhanh phát triển. Còn thuốc tẩy trắng là làm cho giá đậu trắng đẹp, bóng, dễ bán ra thị trường.

Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Bình Thuận phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy hải sản Bình Thuận vừa lập biên bản quả tang cơ sở sản xuất giá đỗ của bà Nguyễn Thị Thu, 43 tuổi, tại thôn Hòa Thắng, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc, trên bao bì ghi chữ Trung Quốc và chất tẩy trắng dùng để sản xuất giá đỗ.
Kinh hoàng với quy trình sản xuất giá đỗ bằng hóa chất Trung Quốc - Ảnh 1
Tại đây, lực lượng chức năng đã tịch thu 223 ống thuốc Trung Quốc và 2 kg chất tẩy trắng. Mục đích sử dụng hóa chất không có nguồn gốc xuất xứ là để ngâm làm cho giá không ra rễ, mập, nhanh phát triển. Còn thuốc tẩy trắng là làm cho giá đậu trắng đẹp, bóng, dễ bán ra thị trường.

Quy trình sản xuất giá đỗ bằng hóa chất của bà Thu được thực hiện như sau: đậu xanh mua về được ngâm với vôi, ủ trong vòng 2 ngày, sau đó đem ngâm với hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đến ngày thứ 6, số giá thành phẩm lại tiếp tục đem ngâm tẩy trắng sau đó đưa ra thị trường.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.