Kình ngư Ánh Viên xin nghỉ ĐTQG do áp lực về thành tích

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin tử Tổng cục TDTT cho biết, kình ngư Ánh Viên đã có đơn xin giải nghệ ở tuổi 25, dù vẫn đang tập luyện tại TP Hồ Chí Minh.

Kình ngư Ánh Viên xin giải nghệ sớm. Ảnh: Getty.

Kết thúc kỳ Olympic Tokyo 2020 không thành công ở 2 cự ly 200m tự do và 800m tự do, Ánh Viên trở về nước và thực hiện cách ly y tế theo đúng với quy định phòng chống dịch Covid-19. Sau khi kết thúc thời gian cách ly, kình ngư số 1 của Việt Nam tiếp tục tập luyện tại TP Hồ Chí Minh, hướng đến SEA Games 31 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mới đây VĐV sinh năm 1996 đã có đơn bày tỏ nguyện vọng xin thôi tập trung ĐTQG. Theo như tìm hiểu, nguyên nhân được kình ngư này đưa ra là muốn hoàn thành việc học, chăm lo cho đời sống cá nhân. Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Tràn Đúc Phán cho biết, việc ANh Viên nộp đơn quyết định xin giải nghệ sớm một phần có thể do áp lực về thành tích, đặc biệt sau khi thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Hiện tại, Ánh Viên vẫn đang tập luyện bình thường ở Trung tâm HLTTQG TP Hồ Chí Minh.

Kình ngư Ánh Viên được biết đến như một tài năng của thể thao Việt Nam, năm 15 tuổi cô đã được gọi vào ĐT bơi Việt Nam dự SEA Games 26 năm 2011 tổ chức tại Indonesia, tại kỳ Đại hội trong khu vực Đông Nam Á này cô đã có được 2 HCB. Với tài năng của mình, chỉ sau đó 1 năm Ánh Viên đã giành vé tham dự Olympic London 2012, trở thành VĐV Việt Nam nhỏ tuổi nhất trong lịch sử góp mặt tại các kỳ Olympic.

Tại các kỳ SEA Games, Ánh Viên luôn dẫn đầu về số lượng HCV, đỉnh cao nhất là tại SEA Games 2015 với 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và phá 8 kỷ lục của Đại hội. Thời gian gần đây, phong độ của Ánh Viên đã đi xuống dù có sự đầu tư lớn từ, đặc biệt có thời điểm Ánh Viên được cho là rơi vào khủng hoảng tâm lý và cần đến sự can thiệp của bác sỹ.