Kình ngư Trung Quốc dính doping ở Olympic 2016

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Chen Xinyi bị phát hiện dương tính với chất cấm hydrochlorothiazide ở buổi xét nghiệm hôm 11/8.

Chen Xinyi vui mừng sau khi giành HC Vàng 50m tự do ở Asiad 2014. Ảnh: Reuters.
Chen Xinyi vui mừng sau khi giành HC Vàng 50m tự do ở Asiad 2014. Ảnh: Reuters.
Hydrochlorothiazide là một chất lợi tiểu, dùng để ngụy trang cho việc sử dụng chất cấm khác. Hydrochlorothiazide có tác dụng giúp các VĐV gian lận đi tiểu nhiều hơn, qua đó xóa dấu vết sử dụng doping và vượt qua các buổi xét nghiệm trót lọt.

Theo Tân Hoa Xã, Xinyi bị phát hiện dương tính sau khi tham gia chung kết nội dung 100m bướm diễn ra hôm 11/8. Kình ngư này đã nộp mẫu thử B cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) để kiểm tra lại.

Xinyi, đứng thứ tư ở chung kết nội dung 100m bướm, nằm trong danh sách các VĐV sẽ bơi ở lượt tám vòng loại 50m tự do vào sáng 12/8. Ở thời điểm cuối ngày 11/8, tên của VĐV 18 tuổi này vẫn nằm trong danh sách dự thi.

Tuy nhiên, một quan chức của Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) nói vớiUSA TODAY rằng tổ chức này đã gửi thông báo cho Tòa trọng tài (CAS) để chuẩn bị hình thức kỷ luật cho Xinyi. Người này xin phép giấu tên vì không được phép bình luận công khai về vấn đề.

Tờ báo Brazil Estadao thì tiết lộ một trong những mẫu thử của Chen Xinyi trước khi đến Rio de Janeiro dự Olympic cũng cho ra kết quả dương tính. Tờ báo này cho biết kết quả xét nghiệm này đã được gửi đến VĐV và quan chức Trung Quốc hai ngày trước và án phạt sơ bộ đã được đưa ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần