Kinh tế & Đô thị - cầu nối giữa chính quyền với người dân

KINHTEDOTHI.VN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi thành lập (1/1/1999), hơn 20 năm qua, báo Kinh tế & Đô thị luôn nỗ lực phấn đấu cải tiến về nội dung và hình thức để phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn. Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), trân trọng giới thiệu một số ý kiến tâm huyết của bạn đọc với báo Kinh tế & Đô thị.

 GS Đặng Hùng Võ
Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT Đặng Hùng Võ: Báo đã bắt đúng mạch bạn đọc quan tâm
Là độc giả thường xuyên của Kinh tế & Đô thị, tôi nhận thấy các tin tức, bài viết trên Báo đã cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Qua theo dõi, tôi đánh giá rất cao Báo vì tính thời sự, tính sắc sảo trong phản ánh những sự kiện của đất nước.
Mặc dù báo Kinh tế & Đô thị là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội - tờ báo địa phương nhưng đã truyền tải, đưa được thông tin của cả nước kịp thời. Cùng với việc các đài truyền hình điểm báo hàng ngày những bài viết hay, những vấn đề nóng trên báo Kinh tế & Đô thị; có thể nhận thấy Báo đã bắt được đúng mạch mà bạn đọc quan tâm, theo đúng chủ trương đường lối, phản ánh các vấn đề lớn của cả nước một cách sắc sảo.
Báo Kinh tế & Đô thị đã “lên hạng”, đồng bộ ở cả nội dung, vị thế và tầm ảnh hưởng trong xã hội. Báo phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị nhưng gần dân hơn, chia sẻ với người dân những gì họ cần. (Hồng Thái ghi)
 ĐBQH Bùi Thị An
Nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An: Báo cần đăng bài viết phản biện có trí tuệ
Đọc báo Kinh tế & Đô thị hàng ngày, tôi nhận thấy chất lượng tờ báo ngày càng được nâng lên với các thông tin vừa cập nhật, vừa thể hiện được chiều sâu, vừa bao quát phạm vi Thủ đô, vừa lan tỏa ra cả các địa phương khác. Các tin, bài ngắn gọn mà vẫn phản ánh đầy đủ những thông tin thời sự trong lĩnh vực kinh tế, phát triển đô thị của Thủ đô, cả mặt tích cực lẫn tiêu cực, với độ trung thực, chọn lọc cao. Đồng thời, Báo có cả những bài viết mang tính định hướng cho phát triển kinh tế, đô thị.
Tuy nhiên, tôi cho rằng để góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho Thủ đô hơn nữa, báo Kinh tế & Đô thị bên cạnh những tin, bài bám sát chủ trương của TP, nên suy nghĩ sâu hơn nhằm cho ra đời những bài viết thể hiện được chiến lược mang tầm dài hơi, thậm chí mang tính tham mưu cho lãnh đạo TP trong định hướng phát triển TP một cách chuẩn mực, phù hợp đặc thù Thủ đô. Đứng trên góc độ người dân, Báo cần tạo ra tiếng nói có tính nhận định, phản biện một cách có trí tuệ, văn minh, khoa học, trung thực thể hiện được ý nguyện người dân với hiệu quả cao nhất. (Thùy Linh ghi)
 Ông Võ Nguyên Phong
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong: Đồng hành cùng cơ sở
Trong những năm qua, báo Kinh tế & Đô thị luôn là một trong những tờ báo thường xuyên đăng tải bài viết phản ánh mọi mặt hoạt động của quận Đống Đa. Nhất là những vấn đề liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn.
Các bài báo được đăng tải đã nêu được những việc làm tốt, gương điển hình tiên tiến và đã chỉ ra được những vướng mắc, khó khăn, hạn chế mà quận chưa làm được, trong đó có những bức xúc của người dân về công tác quản lý đô thị và công tác GPMB các dự án trên địa bàn. Nhờ đó, giúp lãnh đạo quận kịp thời nắm bắt, tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành và góp phần giúp quận thực hiện tốt các nhiệm vụ TP giao.
Có thể nói, đối với quận Đống Đa, báo Kinh tế & Đô thị có vai trò rất quan trọng bởi không chỉ là người bạn đồng hành của quận mà quận với cơ quan Báo còn hỗ trợ lẫn nhau. Báo phản ánh hoạt động của quận và ngược lại quận là nơi cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời, thông qua tờ Báo cũng tạo thành cầu nối để phản ánh cũng như truyền tải thông tin giữa chính quyền với người dân để thực hiện tốt hơn trong quản lý, điều hành công việc. (Trần Long ghi)
 Bà Vũ Thị Dũng
Bí thư Chi bộ số 5, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân Vũ Thị Dũng: Tăng cường những bài viết bám sát cơ sở
Làm bạn với báo Kinh tế & Đô thị hơn 10 năm qua, tôi luôn cảm thấy Báo như món ăn tinh thần không thể thiếu. Báo đã truyền tải thông tin nhanh, chuẩn xác, tổng quát tình hình thông tin chính trị - xã hội hàng giờ, hàng ngày tại Thủ đô không chỉ trên báo in mà còn trên báo điện tử.
Các thông tin trên Báo đã định hướng cho chúng tôi trong công tác vận động, tuyên truyền người dân sinh hoạt đúng đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, việc đăng tải những tuyến bài đánh giá, bình luận sâu về lĩnh vực kinh tế - đô thị đã thể hiện bản lĩnh, thế mạnh của Báo trong bối cảnh cạnh tranh thông tin.
Các chuyên mục, nội dung trên Báo ngày càng đa dạng, phong phú. Thời gian tới, tôi mong muốn Báo tiếp tục tăng cường những bài viết bám sát cơ sở, trong đó tuyên truyền cách làm hay, hiệu quả của đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố trên địa bàn Thủ đô. (Thái San ghi)