Kinh tế huyện Sóc Sơn tăng trưởng 8,36% trong quý I/2021

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt qua nhiều khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19, kinh tế huyện Sóc Sơn trong quý I/2021 tiếp tục duy trì bước tăng trưởng khá.

Mô hình trồng cây đu đủ ở xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn
Theo thống kê của UBND huyện Sóc Sơn, trong quý I/2021, kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, với mức tăng ước đạt 8,36%. Thu ngân sách quý I toàn huyện ước đạt 748 tỷ đồng (bằng 58% dự toán giao).
Huyện Sóc Sơn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch xây dựng nông thôn mới với 25/25 xã được công nhận về đích nông thôn mới. Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định công nhận huyện Sóc Sơn là địa phương hoàn thành xây dựng nông thôn mới.
Bên cạnh kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Sóc Sơn tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Đến nay, huyện vẫn là địa bàn sạch về Covid-19.
Địa phương cũng đã giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong Nhân dân. Thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, tài nguyên, môi trường. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định. Cùng với đó, cải cách hành chính, xây dựng chính quyền cũng được đẩy mạnh...
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, để có thể hoàn thành đạt và vượt mức các mục tiêu trong năm 2021, trong thời gian tới, đề nghị các phòng ban chức năng tăng cường trách nhiệm, chủ động, nêu cao hơn nữa tinh thần phối hợp để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Trong đó có “nhiệm vụ kép”, vừa phòng chống hiệu quả, an toàn dịch bệnh Covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.
Đặc biệt trong tháng 4, 5/2021, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đề nghị các xã, thị trấn, phòng ban đơn vị cần tăng cường trách nhiệm trong phối hợp tổ chức triển khai các nội dung, tiến tới thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo an toàn, dân chủ, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần