Kính thực tế ảo của Facebook sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sản phẩm đầu tiên của Facebook được sản xuất tại Việt Nam là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới.

Phó Chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á của Facebook, ông Silmon Miller cho biết tập đoàn đang sản xuất kính Oculus Rift S ở Việt Nam. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng đang tìm kiếm đối tác để sản xuất các sản phẩm khác của Facebook tại Việt Nam.
 Kính thực tế ảo Oculus Go của Facebook từng được ra mắt. 
Đây là một phần trong cam kết đầu tư của Facebook tại Việt Nam và đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này. Ngoài ra, Facebook cũng đang triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hay hỗ trợ nữ doanh nhân và cộng đồng start-up.
Ông Silmon Miller cũng nhận định, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Facebook hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.
Oculus Rift S, bản nâng cấp của Oculus Rift, được Facebook bán ra thị trường cùng với dòng kính VR Oculus Quest từ tháng 5/2019 và đều có giá 399 USD. Trong khi Quest là dòng kính độc lập, Rift S phải kết nối với máy tính chạy Windows 10 để hoạt động. Đối thủ đáng chú ý nhất của Rift S hiện là HTC Vive.
Khi mua lại công ty Oculus năm 2014, CEO Facebook Mark Zuckerberg mong muốn biến Oculus Rift trở thành nền tảng cho "trải nghiệm hoàn toàn mới" và chơi game chỉ là một trong những tính năng đầu tiên.
Theo đánh giá của CEO Facebook Mark Zuckerberg, Oculus được cho là công nghệ của tương lai, có thể tạo ra nền tảng xã hội phổ biến nhất từ trước đến nay, thay đổi cách chúng ta làm việc, giải trí và giao tiếp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần