Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Kính Vision Pro của Apple gặp rắc rối tại Trung Quốc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhãn hiệu “Vision Pro” đã được Huawei đăng ký từ năm 2019, do đó, kính thông minh mới của Apple có thể bị cấm hoặc phải đổi tên nếu hãng muốn bán tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, ngay từ tháng 5/2019, Huawei đã đăng ký thành công nhãn hiệu Vision Pro lên Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA), có tên mã 38242888, bản quyền sáng chế có hiệu lực từ 28/11/2021 đến 27/11/2031.

Hiện tại, Huawei cũng đã áp dụng nhãn hiệu Vision Pro cho loạt sản phẩm và dịch vụ rất rộng, từ TV, thiết bị radio cho đến máy kiểm tra dấu vân tay, loa, micro thu âm, chìa khóa điện tử. Ngoài ra, có nguồn tin cho biết Huawei sẽ dùng tên này đặt cho "thiết bị thực tế ảo gắn trên đầu".

Nhãn hiệu Vision Pro được Huawei đăng ký từ 2019.
Nhãn hiệu Vision Pro được Huawei đăng ký từ 2019.

Năm 2022, Huawei đã giới thiệu kính thông minh Vision Glass với thiết kế như kính mát, màn hình Micro OLED 0,49 inch mô phỏng kích thước 120 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel khi chiếu, độ sáng 480 nit. Giá bán của sản phẩm này là 2.999 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng).

Không chỉ vậy, Vision cũng là tên gọi Huawei đặt cho dòng smart TV, chủ yếu bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Huawei chưa có sản phẩm nào tên là "Vision Pro".

Kính thông minh Vision Pro của Apple.
Kính thông minh Vision Pro của Apple.

Tại sự kiện WWDC diễn ra từ ngày 5-9/6, Apple đã cho ra mắt kính thông minh Vision Pro. Nếu đưa sản phẩm này lên kệ tại Trung Quốc, Apple sẽ gặp rắc rối và phải đàm phán sử dụng thương hiệu với Huawei hoặc đổi tên kính. Thậm chí, chiếc kính được nhận xét có tính đột phá của Táo Khuyết có thể bị cấm bán tại Trung Quốc nếu Huawei không chấp thuận.

Đến nay, cả Apple và Huawei chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Kính Vision Pro là thiết bị phần cứng đầu tiên của Apple trong lĩnh vực thực tế ảo và thực tế tăng cường. Sản phẩm sử dụng khung nhôm, mặt kính với nhiều trang bị mạnh mẽ như chip M2, R1, hàng chục cảm biến và camera. Mỗi bên mắt kính là màn hình Micro LED 23 triệu điểm ảnh, mật độ cao hơn cả TV 4K. Hệ thống thấu kính ba lớp giúp tăng hiệu quả hình ảnh ba chiều, phần mặt ngoài có thể hiển thị mắt người giả lập hiệu ứng như nhìn xuyên qua kính. Kính Apple dự kiến có giá 90 triệu đồng tại Việt Nam.