Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Kịp thời khắc phục thiệt hại do mưa gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt

Kinhtedothi - Đối với các vị trí sạt lở lớn tắc giao thông phải cử ngay Lãnh đạo Khu QLĐB, Lãnh đạo Sở GTVT phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của địa phương đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa....

Cục Đường bộ Việt Nam có Công điện gửi các Sở GTVT: Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng; các Ban QLDA 3, 5, 8 về việc tập trung ứng phó mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực Bắc bộ và Tây Nguyên; để kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt.

Kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt. 

 

Theo đó, tập trung kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lở đất, lũ quét để có phương án xử lý và phân luồng giao thông từ xa. Bố trí lực lượng trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao, đò ngang. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó; tập trung hót dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương.

Đối với các vị trí sạt lở lớn tắc giao thông phải cử ngay Lãnh đạo Khu QLĐB, Lãnh đạo Sở GTVT phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của địa phương đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa; khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất.

Yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h; đồng thời phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông 24/24h; phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến mưa lũ.

Hàng ngày, thực hiện rà soát, cập nhật thống kê số liệu thiệt hại, báo cáo về Cục ĐBVN trước 7giờ 00 và 15giờ 00 (ĐT 024.38571447, "1900.599.870 - nhánh số 1" Fax 024.37955193).

Tổ chức lại giao thông nút giao Hồng Tiến-Nguyễn Văn Cừ

Tổ chức lại giao thông nút giao Hồng Tiến-Nguyễn Văn Cừ

Những hình ảnh không đẹp mắt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Những hình ảnh không đẹp mắt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ