KOMA TAISEN - Trận chiến về công nghệ chế tạo lần đầu tại ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/8, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty Reed Tradex Thái Lan và Công ty Goko Spring Việt Nam cùng tổ chức phát động cuộc thi “KOMA TAISEN” - Trận chiến của năm 2014 lần đầu tiên tại ASEAN.

KOMA TAISEN là hoạt động đáng chú ý tại “Vietnam Manufacturing Expo 2014” - Triển lãm về các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Đây là giải đấu quy tụ các các hiệp hội chế tạo vừa và nhỏ từ khắp Nhật Bản, nơi họ sẽ đưa cả tâm hồn mình vào thiết kế và chế tạo nên các Koma (con quay kỹ thuật) để tham dự các trận chiến con quay kỹ thuật. Koma phải có đường kính dưới 20mm, được thiết kế và chế tạo bằng kỹ thuật độc đáo và tinh xảo, sẽ vào vòng tròn thi đấu với đối thủ và va chạm vào nhau để chiến đấu phân định thắng thua. Người thắng chung cuộc là người thắng tất cả các con quay kỹ thuật của mọi đối thủ tham dự.

Ông Kazuhiro Funabashi - Giám đốc điều hành Công ty Goko Spring Vietnam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi KOMA TAISEN khu vực Hà Nội cho biết: Cuộc thi này không phải vì mục đích thương mại mà để khuyến khích sự phát triển thịnh vượng của ngành công nghiệp chế tạo. Thực tế hiện nay, rất nhiều công ty nhỏ không có cơ hội để sản xuất sản phẩm riêng của mình vì họ chỉ đơn thuần gia công cho các công ty công nghệ lớn. Vì vậy, KOMA TAISEN khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ tạo ra các con quay kỹ thuật tham dự cuộc thi để qua đó có cơ hội giới thiệu và quảng bá kỹ năng chuyên nghiệp của công ty mình ra thế giới.

Cuộc thi “KOMA TAISEN” sẽ diễn ra vào ngày 29/8 với sự tham gia của 16 công ty. Đội thắng cuộc sẽ tham dự “Vòng chung kết Sekai Koma Taisen Thế giới 2015” tại Thành phố Yokohama - Nhật Bản diễn ra ngày 25/2/2015.