Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau giai điệu của ca khúc “Stronger” và “A moment like this” do Quán quân cuộc thi American Idol 2002- Kelly Clarkson trình bày, người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tối 6/12 tại Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang).

Kinhtedothi - Sau giai điệu của ca khúc “Stronger” và “A moment like this” do Quán quân cuộc thi American Idol 2002- Kelly Clarkson trình bày, người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tối 6/12 tại Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang).

 
Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 - Ảnh 1
Phút đăng quang của Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên tròn 18 tuổi, đến từ Nam Định, cô sở hữu chiều cao  1,73m, nặng 59kg, số đo 86-63-91, hiện cô đang là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Ngoại thương. Người đẹp thể hiện rõ sự quyết tâm và kỷ luật bản thân cao độ khi giảm được hơn 10kg để có được cân nặng 59kg khi tham gia cuộc thi nhan sắc quốc gia.
Nằm trong nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Kỳ Duyên vẫn cho thấy sự tự tin, ham học hỏi và bản lĩnh trong phong cách giao tiếp, ứng xử. Tại phần thi ứng xử, biên đạo múa Trần Ly Ly đã hỏi Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với cô gái khác trên thế giới?". Kỳ Duyên đã tự tin trả lời "Đó là sự hy sinh. Từ nhỏ em nghe mẹ kể về những bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hi sinh vì chồng, con ra chiến trường, và sự cố gắng lo toan cho gia đình. Đó còn là sự dịu dàng, đằm thắm, nét duyên dáng ngầm của người phụ nữ Việt Nam."
Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 - Ảnh 2
Ngoài vương miện đã được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam trị giá 2,5 tỷ đồng, Hoa hậu Việt Nam còn nhận được 300 triệu đồng tiền thưởng. Mặt khác, ban tổ chức còn trao cho 150 triệu đồng cho Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My (19 tuổi) đến từ Hà Nội và Á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang đến từ Vĩnh Long nhận được 100 triệu đồng.

 
Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 - Ảnh 3
Các giải thưởng phụ, mỗi giải 30 triệu đồng cũng được ban tổ chức trao cho các thí sinh. Cụ thể, “Người đẹp tài năng” thuộc về thí sinh Lã Thị Kiều Anh, “Người đẹp biển” được trao cho thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên, “Người đẹp có gương mặt đẹp nhất” thuộc về Nguyễn Lâm Diễm Trang, “Người đẹp áo dài” được trao cho thí sinh Nguyễn Huỳnh Trúc Mai, “Người đẹp có làn da đẹp nhất” đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Tú, “Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất” được dành cho Nguyễn Trần Huyền My, “Người đẹp có mái tóc đẹp nhất” được trao cho Nguyễn Thị Hà và “Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất” đã thuộc về thí sinh Đỗ Thị Huệ.
Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 - Ảnh 4
Đêm chung kết có sự tranh tài của 38 thí sinh đến từ mọi miền của Tổ quốc qua phần thi trang phục áo dài, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. 5 thí sinh bước vào phần thi ứng xử đã được lựa chọn từ 10 người đẹp nhất cuộc thi và lần lượt bốc thăm tên giám khảo đặt câu hỏi.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời phỏng vấn
Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời phỏng vấn
Năm nay, cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2014 được bắt đầu từ ngày 23/11 với thông điệp “Vẻ đẹp hình thức và vẻ đẹp nội tâm của người phụ nữ Việt Nam luôn song hành với nét duyên dáng và sự thân thiện”. Cuộc thi không chỉ nhằm tôn vinh nét gợi cảm toát lên từ cơ thể của phụ nữ mà còn nhấn vào chiều sâu của tâm hồn, kiến thức và sự hướng thiện.

Sân khấu đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 được coi là sân khấu lớn nhất trong lịch sử tổ chức của cuộc thi này. Về thành phần ban giám khảo, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay có sự thay đổi khác với mọi năm là chỉ có một ban giám khảo chấm cả hai vòng thi, chung khảo khu vực và chung kết để ban giám khảo có cái nhìn bao quát hơn về vẻ đẹp toàn diện của các thí sinh.