Kỳ Duyên được đến Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 với tư cách khán giả

Ngân Giang - Ảnh: BTC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/8, tại khách sạn Pullman Sài Gòn Centre, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có buổi họp báo về đêm chung kết cuộc thi.

Đêm chung kết lớn nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam

Sau 14 năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lại tổ chức vòng Chung kết tại TP Hồ Chí Minh với đẳng cấp khác hẳn.

Đặc biệt, đêm Chung kết sẽ mang tầm vóc xứng đáng với đầu tư đặc biệt từ ban tổ chức

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 trên VTV1, VTV9 và tiếp sóng trên 14 đài truyền hình địa phương. Đây là quy mô phát sóng chưa từng có trong lịch sử cuộc thi. Hình ảnh của đêm thi còn được tường thuật trực tiếp trên kênh Youtube và fanpage chính thức của Hoa hậu Việt Nam.
Các thí sinh HHVN ra mắt trong buổi họp báo sáng 22/8. Ảnh: Chí Linh
Các thí sinh HHVN ra mắt trong buổi họp báo sáng 22/8. Ảnh: Chí Linh
Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam có dạ tiệc thảm đỏ đón tiếp các khách mời, được phục vụ bởi chất lượng và được phát sóng trực tiếp từ 19 giờ trên VTV9. Cách bài trí sân khấu, ghế ngồi của khách mời và khán giả về cơ bản cũng khác hẳn các lần thi trước, phù hợp với tầm cỡ và đẳng cấp mới.

Ban Giám khảo của cuộc thi gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Xưa & Nay - Trưởng ban Giám khảo; Nhà thơ Hữu Việt - Trưởng ban Văn hóa - Văn nghệ báo Nhân dân - Phó trưởng ban Giám khảo; NSND Hà Thế Dũng - Chủ tịch Hội Múa TP Hồ Chí Minh, Hiệu trưởng trường Múa TP Hồ Chí Minh; Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo; Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam; NSƯT - Á hậu Hoa hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi; TS-BS Lê Diệp Linh - Viện Quân Y 108 - Giám khảo nhân trắc học.

MC của đêm chung kết là Vũ Mạnh Cường, Thụy Vân, Ái Phương, Đức Bảo, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, huấn luyện viên catwalk Hà Anh.

Các Hoa hậu Việt Nam cùng hội ngộ, Kỳ Duyên được xem như khán giả

Các hoa hậu Đặng Thu Thảo, Ngọc Hân, Thùy Dung, Mai Phương Thúy, Nguyễn Thị Huyền, Hà Kiều Anh và Nguyễn Mai Phương sẽ tham gia đêm Chung kết. Ông Lê Xuân Sơn cho biết: "Kỳ Duyên có thể đến với tư cách khán giả, chúng tôi không ngăn cấm. Trước đó đều là Ban tổ chức trao lại vương miện nhưng từ năm 2010 mới là đương kim Hoa hậu. Khả năng cao sẽ là trưởng Ban tổ chức sẽ trao vương miện."

Thiết kế sân khấu đêm Chung kết sẽ rất hoành tráng dưới bàn tay chỉ đạo của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - người đã có kinh nghiệm dày dạn trong việc dàn dựng các đêm Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2014, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Liên hoan phim Việt Nam 2015… và đặc biệt là hai đêm Chung khảo phía Bắc và phía Nam mới đây của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016.
Kỳ Duyên được đến Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 với tư cách khán giả - Ảnh 1
Đêm Chung kết sẽ tiến hành theo thể thức truyền thống với các vòng thi Áo dài, Áo tắm, Trang phục dạ hội, Ứng xử (top 05), chọn ra Hoa hậu, 2 á hậu và 8 người đẹp đoạt giải phụ gồm: Người đẹp Nhân ái (đặc cách vào top 5), Người đẹp biển, Người đẹp tài năng, Người đẹp Hội nhập, Người có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ được trao vương miện do Long Beach Pearl thiết kế và chế tác với giá trị lên đến 2,2 tỷ đồng, 500 triệu đồng tiền mặt cùng trải nghiệm sinh sống tại căn hộ 5 sao River City (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) trong suốt nhiệm kỳ 2 năm. Hai Á hậu sẽ được trao giải thưởng tiền mặt lần lượt là 300 triệu đồng và 250 triệu đồng theo thứ tự cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ các đơn vị tài trợ.
Bà Phạm Kim Dung – Tổng GĐ Công ty Sen Vàng, Phó Trưởng BTC chia sẻ: “Đôi giày có một đôi cánh thiên thần mang thông điệp: Khi nhận vương miện, các Hoa hậu cũng sẽ bắt đầu với cuộc sống mới, tiếp nhận hào quang nhưng cũng đối diện với nhiều khó khăn thử thách. BTC mong các Hoa hậu sẽ có bước đi lộng lẫy kiêu sa nhưng chắc chắn. Sau những bước đi đó, Hoa hậu hãy bay lên và tỏa sáng như sự mong đợi của chúng tôi.”
Bà Phạm Kim Dung - Tổng GĐ Công ty Sen Vàng, Phó Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Đôi giày có một đôi cánh thiên thần mang thông điệp: Khi nhận vương miện, các Hoa hậu cũng sẽ bắt đầu với cuộc sống mới, tiếp nhận hào quang nhưng cũng đối diện với nhiều khó khăn thử thách. BTC mong các Hoa hậu sẽ có bước đi lộng lẫy kiêu sa nhưng chắc chắn. Sau những bước đi đó, Hoa hậu hãy bay lên và tỏa sáng như sự mong đợi của chúng tôi.”
Đặc biệt, Top 3 Hoa hậu Việt nam 2016 sẽ có chuyến đi trải nghiệm và giao lưu tại 2 thành phố Fukuoka và Nagasaki của Nhật Bản vào tháng 10 năm nay trên du thuyền đẳng cấp 5 sao Royal Caribean do công ty Star Travel tài trợ. Chuyến đi sẽ là chuyến giao lưu văn hoá nước ngoài đầu tiên sau khi đăng quang.

Bên cạnh gần 4 tỷ đồng đầu tư vào các dự án nhân ái trên nhiều vùng miền Tổ quốc, ban tổ chức cũng quyết định dành 500 triệu đồng tặng cho Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại đêm Chung kết cuộc Hoa hậu Việt Nam 2014, ca sĩ Mỹ Kelly Clarkson đã mang đến cho cuộc thi những khoảnh khắc khó quên. Cuộc thi năm nay, ban tổ chức đã quyết định mời ca sĩ Hàn Quốc - Bi Rain. Đặc biệt, Bi Rain sẽ có tiết mục diễn cùng tất cả thí sinh vòng chung kết.