Kỳ họp thứ 18 HĐND quận Hoàn Kiếm: Xem xét, đánh giá công tác nhiệm kỳ 2016-2021

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, HĐND quận Hoàn Kiếm khai mạc Kỳ họp thứ 18 HĐND quận khóa 19, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Thị Phương Chung cho biết, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức, trong đó có những khó khăn ngoài dự báo. Tình hình hội nhập và cạnh tranh thương mại gay gắt giữa một số nền kinh tế lớn thế giới; sự thay đổi khó lường của thiên tai, môi trường, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội trên toàn cầu và Việt Nam...
 Các đại biểu dự Kỳ họp
Nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua thách thức khó khăn, trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vận dụng sáng tạo và chỉ đạo thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, 6 Chương trình và 26 Đề án công tác của Quận ủy (khóa 25), các Nghị quyết của HĐND quận, các Chương trình, Kế hoạch của UBND quận, đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện.
Kinh tế Quận tiếp tục phát huy và khai thác có hiệu quả thế mạnh về dịch vụ, thương mại, du lịch; duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Quận tăng hơn 2 lần số thu đầu nhiệm kỳ. Dấu ấn nổi bật của Quận là sản phẩm văn hóa - du lịch “Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận” được Nhân dân đồng thuận, du khách quốc tế ủng hộ, đánh giá cao, góp phần thúc đẩy kinh tế quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận cho biết, chỉ còn hơn 2 tháng nữa, HĐND quận (nhiệm kỳ 2016-2021) hoàn thành nhiệm vụ mà Nhân dân và cử tri quận Hoàn Kiếm giao phó. Tại kỳ họp thứ 18 (kỳ họp cuối nhiệm kỳ), HĐND quận sẽ xem xét, đánh giá công tác nhiệm kỳ của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND; công tác của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân quận giai đoạn 2016-2021; nghe Ban Thường trực UBMTTQ quận thông báo về công tác xây dựng chính quyền, giai đoạn 2016-2021...
Tại kỳ họp, các vị đại biểu sẽ xem xét, đánh giá về những kết quả đạt được của các đơn vị trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những tồn tại hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân, tồn tại hạn chế (đặc biệt là nguyên nhân chủ quan) nhằm rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của các đơn vị trong nhiệm kỳ tới, trong đó đặc biệt quan tâm tới tổ chức và hoạt động, cũng như trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị khi triển khai thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 97/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.
 Kỳ họp thứ 18 HĐND quận Hoàn Kiếm
Báo cáo tại Kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, được sự quan tâm của Thành phố, sự tập trung lãnh đạo của Quận ủy, sự kiểm tra, giám sát của HĐND; sự phối hợp có hiệu quả của UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận; nhiệm kỳ 2016 2021, UBND quận đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết của HĐND quận có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác.
Công tác chỉ đạo, điều hành của UBND quận và từng thành viên UBND quận đảm bảo đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Các thành viên UBND quận đã tích cực, chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt vai trò cá nhân theo nhiệm vụ được phân công, đảm bảo hiệu quả trên từng lĩnh vực công tác.

Nguồn lực ngân sách được sử dụng hiệu quả, công tác đầu tư công được triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, tru tiên đầu tư cho phát triển du lịch, hạ tầng đô thị tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn, góp phần hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và các khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV và Nghị quyết của HĐND quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần